Lời dẫn: Theo yêu cầu của bạn đọc Người Mới, Google.tienlang xin phép anh Sông Hàn mang về bài này để bạn đọc tham khảo xung quanh vụ Phú Túc, Phú Xuyên. Google.tienlang nhắc lại rằng, về phương diện cá nhân, google.tienlang luôn kính trọng anh Sông Hàn hay một anh bạn học khóa trên là anh Phot_Phet nhưng chỉ vì mỗi người có phong cách viết khác nhau, vả lại, ở một nơi cần sự nghiêm túc để "chuyên phân tích về vấn đề pháp luật" thì không thể mang các bài của bên đó về đây. Riêng bài này, và cũng chỉ bài này, google.tienlang thừa nhận là không vi phạm nội quy của google.tienlang nên có ngoại lệ. Và cũng vì sự ngoại lệ này nên google.tienlang ... không dẫn link nguồn (vì e các vị phụ huynh phê bình). Kính mong anh Sông Hàn lượng thứ!
======================================================
Sinh mạng của người dân, danh dự của chính quyền không phải, tuyệt đối không phải là thứ mà Nguyễn Xuân Diện đem ra làm trò câu view hay làm vật trang sức cho chiếc chiếc áo ming tinh!
Hôm nay bất chợt nhớ cụ Nguyễn
Khuyến, tại vừa qua blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Nói gần, nói xa chả qua
nói thật, mình nhớ cụ Nguyễn Khuyến có bài Tiến sĩ Giấy với câu kết đầy mỉa mai: “tưởng
rằng đồ thật, hóa đồ chơi”.
Mình biết Diện từ cái thời anh giương cao ngọn cờ dân chủ và tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Những anh tài, nhân sỹ hạng Diện, mình chả quan tâm mấy; anh hùng gì, vẻ vang gì ba cái vụ hô hào chém gió nhì nhằng ấy, rồi có giải quyết được việc đâu, chỉ thấy tung tít mít mù lên. À có! Nhờ thế, Diện nổi đình nổi đám trên làng log. Được thể, Diện càng ra sức đánh bóng mình, đánh bóng lòng yêu nước của mình bằng những trang viết, những thông tin mà Diện cập nhật.
Đọc cái title “TRỰC TIẾP TỪ HN: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN ĐANG KÉO LÊN UBND XÃ ĐÒI NGƯỜI” trên blog của Diện, bỗng giật mình. Nhẽ tiến sĩ bây giờ chỉ còn cái danh hão thôi sao? Một người có tuổi đời, có học vị, .... như Diện lại đăng lên một bài viết vô trách nhiệm vậy sao?
Mở đầu bài viết là một thông tin rất mập mờ: “Tin từ thôn Tư Sản, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội: Chị Nguyễn Thị Mây bị bắt lén... lý do vì đi cấy cùng dân trên khu ruộng đang tranh chấp...”
Chị Mây bị bắt lén, vậy ai bắt? Diện là một Tiến sĩ Hán Nôm, lẽ nào đến việc dùng từ để viết một câu cho đủ thông tin cũng khó đến thế? Hay Diện là Tiến sĩ Hán Nôm nên không biết dùng chữ quốc ngữ? Hay Diện cố tình viết thế để "lập lờ đánh lận con đen"?
Lại thêm cái này:
“Cập nhật lúc 19h20:
Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu,
thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó
bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.
Sau khi được
tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy ban nhân
dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ
trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)
“Nó” là
ai? Diện cầm bút gõ phím đã mòn tay, lẽ nào không hiểu một điều rằng, những
thông tin (kể cả việc trích dẫn) đưa lên cho người đọc - dẫu là độc giả mạng -
đều phải có độ rõ, độ chính xác? Có chính quyền nào lại đi bắt dân vì lí do
là đi cấy cùng dân trên một thửa ruộng
đang có tranh chấp không? Có chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo
tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin
như vậy, khác nào Diện coi chính quyền
như ác ôn?
Diện thành tâm trên blog của mình rằng: "Tôi tặng blog
này cho các bạn". Và Diện ném cho người đọc những thông tin kiểu thế này: “Tin cho biết: Đám côn đồ giả danh công an
huyện Phú Xuyên gồm 5 đến 6 tên, đã rình bắt cóc chị Mây khi chị và
chị gái đi làm lúc 6 giờ sáng gần Quảng Phú Cầu.
Và kết thúc như thế này: “Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã
Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả
người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao
biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối
tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.
Cho đến tối
nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã
bị thủ tiêu”.
Diện tung cho người đọc một thứ hổ lốn, nửa thực nửa hư, mờ mờ ảo ảo. Đám côn đồ giả danh công an huyện bắt cóc chị Mây vậy mà người dân lại bao vây Ủy ban xã? Rồi ai bắt, ai giam chị Mây? Chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu? Rốt cuộc thì Diện muốn thông tin nào đến người đọc? Chính quyền ác ôn hay người dân côn đồ? Lập luận rõ nực cười và phi logic!
Thật không thể tưởng tượng nổi, một Tiến sĩ Hán Nôm, người từng đứng tên trong danh sách của cái gọi là nhân sĩ, trí thức mà lại viết (và trích dẫn) những câu hàm hồ như vậy? Nhưng vô sỉ là ở chỗ Diện trắng trợn vu họa cho phía chính quyền: “chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu”. "CNN Việt Nam" chẳng nhẽ là như thế ư? Vô trách nhiệm và vô sỉ đến vậy ư?
Diện nghĩ gì? Và Diện mong gì? Xin nhấn mạnh: Sự thật chưa sáng tỏ, tất cả mới chỉ là nghi ngờ ước đoán, đừng làm xằng và rồi để người dân chịu nạn.
Điều nguy hiểm chính là những thông tin mà Diện trích từ RFA đến những điều Diện viết đều rất mập mờ, thiếu minh bạch. Rốt cuộc thì chị Mây bị chính quyền xã Phú Túc bắt hay bị bọn côn đồ bắt cóc? Nếu chị Mây bị bọn côn đồ bắt cóc, tại sao người dân lại đến UBND xã Phú Túc biểu tình đòi thả người với những câu khẩu hiệu mà những bà cụ già đang cầm trong tay?
Mình đồ rằng, những câu khẩu hiệu
ấy được viết rất nắn nót, công phu, liệu có phải là một sự lợi dụng dân chủ để
kích động dân chúng làm loạn thêm một xã hội vốn không mấy yên bình? Liệu có
phải những trò mèo, hưởng sái từ phát súng Đoàn Văn Vươn? Hay tất cả những thứ
mà Diện bày ra trên blog cũng chỉ là một trò câu view rẻ tiền của tiến sĩ
Diện???
Nhất trí với bác Sông Hàn@ ở entry này. có lưu ý rât nhỏ về vệc bác nói là : " Có chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin như vậy, khác nào Diện coi chính quyền như ác ôn? "
Trả lờiXóaChính quyền nào thì chưa thây chứ ở Hà Nội có hôm công an lôi một thanh niên ( không phạm tội hình sự ) từ xa vào chiếc xe bus trông như khiêng lợn ý ! Có cả một clip về hành động này, rồi khi lên xe thì lại có một thanh niên lấy bàn chân đẹp vào mặt anh thanh niên kia !
Lúc nào rảnh bác thử Gúc phát mà coi !
Tôi công nhận anh chọn cho mình cái tên "Trà hâm lại" là hợp lý.
XóaBác Trà Hâm Lại sai gồi! Nói riêng trong vụ Tư Sản nài, thông tin phải đa chiều, chớ không thể cứ mua cái danh dân chủ, (yêu nhân dân anh hùng)mà bạ gì chửi nấy được.
XóaSau vụ Đoàn Văn Vươn, Chính quyền từ Trung ương tới hàng tỉnh, huyện, xã đều quán triệt tư tưởng chống diễn biến hòa bềnh, tự diễn biến, kiên quyết không mắc lừa kẻ địch, không mắc họng trước các thế lực chống đối.Cảnh sát, công an (aka Cam) nhất thiết nêu và thực hiện khẩu hiệu: Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép - Đặc biệt là trong những sự vụ tranh chấp đất đai.
Bê đã ngấm đòn từ phát súng Hoa Cải. Bê không ngu mà điều chỉnh chính sách, không ngu mà không cảnh báo, quán triệt nghiêm khắc thuộc cấp.
Hầu hết thông tin của cái gọi là lề trái (tất diên Lừa thì đi theo lề), đều chỉ cung cấp đến người đọc những thông tin một chiều mang tính kích động.
Sông đã test lại thông tin từ Tư Sản và Công an huyện Phú Xuyên - Nó hoàn toàn khác với thông tin mà Diện tiến sĩ hay Ba Sàm cung cấp.
Bán rẻ máu người nông dân, bán rẻ danh dự của kẻ khác không gì hơn những thông tin một chiều mang tính kích động.
.............
@ Cô Chủ: Đính chính chút: Bài gửi Diện tiến sĩ là do vợ anh (aka con Dở) biên, not phải của anh đâu cô ạ!
Tôi nói thật với ông trà hâm nhá, cần gì phải gúc. Tay đó chính là Nguyễn Chí Đức, trên mạng, hắn hay lấy nick "Đông hải long vương" gì đó.
XóaTrong mắt tôi, Tay này thật đáng khinh. Lý do: Sau khi xảy ra vụ đạp mặt trên, nếu hắn có tư cách đàng hoàng thì hắn phải đấu tranh đến cùng bảo vệ lẽ phải, sự thật. Tại sao hắn thỏa hiệp, ký biên bản với công an, với Viện kiểm sát rằng "không có chuyện công an đánh". Hắn đã nhận bao nhiêu tiền để bẻ cong sự thật?
Sau này, hắn ba hoa rằng vì hắn là Đảng viên nên chấp nhận điều này để đảm bảo uy tín Đảng. Láo khoét! Đảng không thể bị mất uy tín nếu có 4 đảng viên hay thậm chí 20 đảng viên vi phạm pháp luật, thậm chí phải đi tù.
Và, nếu hắn thực sự nghĩ đến việc bảo vệ uy tín Đảng như vậy thì lẽ ra, nhận tiền xong thì hãy im đi. Đằng này, hắn càng mất tư cách khi đua đòi với ông TS Diện rồi buôn gió buôn mưa, viết bài chửi đảng như hát hay, thậm chí hắn còn công khai nói ý muốn cầm AK bắn người này người khác, rồi để mấy ông/bà phản động tung hô trên những trang phản động.
Chí Đức=> Chí Phèo. Tôi ko công kích cá nhân bởi sự thật anh ta là như vậy
Đây này, tôi dẫn chứng cứ về đây kẻo ông trà hâm cho là tôi vu khống, công kích cá nhân:
Xóa-----------------
Thư một đảng viên
Nguyễn Chí Đức
TTHN 13/03/2012
"Kinh gửi các anh/chị độc giả của blog Dân Làm Báo
Kiêm thư ngỏ cho các đảng viên thường của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN)
Tôi không có ý định viết bài hay blog nữa, nhưng qua bài viết “Ngắm biệt thự mới xây của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng“ trong tôi không khỏi dấy lên sự căm hận. Cho dù đó có là sự thật hay không thì thực tế ở ngoài đời tôi còn biết có những người ở cấp thấp hơn còn tham nhũng kinh hoàng huống hồ cấp cao?
Thực sự tôi coi thường những thể loại như Nguyễn Tấn Dũng – sâu mọt không những trong ĐCSVN mà của cả dân tộc từ lâu lắm rồi chứ không phải đến bây giờ. Nhưng chưa có dịp, có cơ hội nào để xách súng AK sẵn sàng thí mạng cùi của mình đối với những thành phần này khi đất nước có biến động lớn....."
--------------
Viết như vậy, tại sao Đức không bị bắt? Theo tôi thì vì người ta ko chấp với Chí Phèo.
À đơi, biệt thự Nguyễn tấn Dũng ở đơi: http://www.hantimes.com/2012/03/thuc-hu-dinh-thu-thu-tuong-nguyen-tan.html
XóaQua cái bài nài, Đức chỉ là một biểu hiện của tâm lý bầy đàn, căm hận mù quáng. Điều đó không bao giờ dẫn tới Dân chủ thực sự - chân chính!!
@ Chi bộ: Chỉ tin mỗi lãnh tụ thui nhé he he!!
Cảm ơn bác Thảo Dân đã dẫn !
XóaChậc chậc, dẫn bài mình về, lại còn cắt biên tu sửa, vi phạm bản quyền nghiêm trọng, lãnh tụ kiện bây giờ!!
Trả lờiXóaHố hố!!
Em có "cắt biên tu sửa" chộ mô, xin lãnh tụ chỉ giáo?
XóaEm chỉ ko dám đưa cái đoạn ngoài bài về đây thôi. Các vị phụ huynh thường xuyên kiểm soát, quan điểm luật pháp này nọ, các cụ nỏ ý kiến nhưng những từ ngữ nặng đô bên anh hay bên anh Phot_Phet mà đưa về đây, các cụ la em chít! Hi hi!!!
Mình từng tranh luận, rằng, nếu những người này, tức như ông Diện, ông Vinh hay vô vàn những ông khác, có cái tâm thật sự cho dân, đưa tri thức, trình độ của mình để làm cầu nối cho nhân dân và chính quyền gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, thì, vận động 1 mà dân chưa hiểu, sẵn sàng vận động 10. Nhịn một mà dân chưa thỏa, sẵn sàng nhịn 10.
Trả lờiXóaTương tự, các ông Diện, Vinh, Lập... sẽ được chào đón, hoan nghênh và hợp tác. Những đề xuất công tâm, có phương pháp, có tình có lý, thể hiện được vai trò của các ông, đúng nơi đúng chỗ, thì sẽ được tôn trọng.
Còn nhược bằng, khi các ông đã lộ rõ đuôi chuột mục tiêu, là kích động bạo lực trong nhân dân, gây mất ổn định an ninh trật tự địa phương, đẩy nhân dân và chính quyền về 2 phía đối lập nhau bằng phương pháp vô học kèm vô tội vạ của các ông, thì không việc gì phải đếm xỉa, và sau nữa là không việc gì phải nhân nhượng.
Ai đã làm hại Đoàn Văn Vươn, trên một góc độ nào đó, thì chính là những anh thợ chữ nửa mùa mang mác anh hùng rơm như Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập..., mục tiêu họ nhắm đến nào phải là ông Vươn, nào phải là tính trắng - đen của vụ việc, họ chỉ cần có sự kiện, sự kiện đẩy thành kịch tính là nhu cầu của họ, thế thôi.
Và ông Vươn, hay tập thể người dân cả tin chân chất ở Phú Xuyên, chỉ là nạn nhân, là con tốt thí không hơn không kém.
@DC: xin được hỏi ông mấy câu:
Xóa1. Có phải ông khẳng định vì các ông như "anh hùng rơm như Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập..." là những người có khả năng đẩy được lòng dân đối địch với chính quyền không?
2. Vụ việc cụ thể diễn ra tương tự như ông Vươn ngay tại Tiên Lãng thì khi người dân không phản kháng như ông Vươn hậu quả là họ mất đất mất đầm mà họ đã bỏ bao công sức gây dựng nên (vài trường hợp báo chí lề phải đã nêu chắc không cần nhắc lại). Còn ông Vươn, sự phản kháng của ông đã phải trả 1 cái giá quá đắt đó là dính vào lao lý tù tội, gia đình ly tán... nhưng cái được là gì??? chính quyền đã nhìn nhận thấy cái sai của mình, (sai cả pháp luật và đạo lý như trong kết luận của Thủ tướng), từ đó Các cấp chính quyền trong cả nước phải biết cảnh tỉnh mà hành xử với dân cho đúng là công bộc của dân.
Vậy ai đã làm hại ông Đoàn Văn Vươn? Những người thừa hành pháp luật hay mấy ông "anh hùng rơm...".
Nói gì thì nói, việc gần dân hay xa dân là do chính quyền, gốc dễ cũng là do chính quyền! chẳng ai xúi giục được toàn thể nhân dân khi chính quyền luôn đứng về phía người dân, bảo vệ quyền và lợi ích cho người dân!!!
Tôi bực lắm rồi đấy!
XóaThưa ông Khách qua đường!
Tôi dám chắc rằng ông chưa thèm biết mặt ngang mũi dọc cái Kết luận của Thủ tướng nên ông lại định bắt chước ông NV NQV "nhét chữ" vào miệng Thủ tướng à?
Kính cụ đọc:
Toàn văn KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG VỀ VỤ TIÊN LÃNG http://googletienlang.blogspot.com/2012/02/ket-luan-cua-thu-tuong-ve-vu-tien-lang.html
Tôi đoán chắc, lát nữa ông Khách qua đường sẽ lý sự: Trong Kết luận của Thủ tướng tuy không nói câu "(sai cả pháp luật và đạo lý như trong kết luận của Thủ tướng)" nhưng phải ngầm hiểu ý Thủ tướng là vậy; hoặc báo Lề phải viết như thế .v.v...
Xóa@ Bạn Khách qua đường:
XóaThứ nhất, tôi nghĩ bạn đang bị vướng vào một khái niệm như bao người khác, đó là nghĩ rằng, đám ông Vinh, Diện, Lập... thu phục được cái là “lòng dân”.
“Lòng dân” ở đây là gì nếu không ngoài vài chục cái comment nặc danh vớ va vớ vẩn, lý luận thì ít, cảm tình cùn thì nhiều. Điều này không cần nói nhiều.
Nếu, bạn về Tiên Lãng, hay bạn trực tiếp về Phú Xuyên, cứ thử đi – cố gắng trực tiếp một lần, thì hơn ai hết bạn sẽ biết được – cái nhóm bà con đáng thương chăng băng rôn, biểu ngữ kia, chỉ là một thiểu số lạc lõng như thế nào.
Và những con cá lớn dật dây thực sự, không bao giờ xuất hiện, bạn sẽ chỉ thấy phụ nữ, người già và trẻ em, chỉ đi thì đi, chỉ đứng thì đứng, bị lợi dụng giật dây như con rối.
Cho nên nếu một ngày về những vùng đó, tôi khuyên bạn đừng dại dột đứng giữa làng mà kêu gào như Diện tiến sĩ hay Vinh nhà văn của bạn đang làm, người ta cười cho đấy!
Bạn hiểu ý tôi rồi chứ.
Và tôi cũng nói thêm, nếu thực sự nghiêm túc và có tâm thực sự, thì những blog có lượng view lớn như ông Lập, Diện, Vinh…. Chắc chắn sẽ có được những cái nhìn cầu thị từ các cấp chính quyền, từ lớn to đùng đến bé tí ti bạn ạ.
Thực sự, nguời ta tránh các vị này, tránh tuyệt đối, không phải vì sợ, mà đơn giản là không ai mất thời gian để đi tiếp xúc với những cá thể đang đạt độ siêu đẳng về bù bựa, vô tâm, vô học và vô ý thức.
Đừng hoang tưởng, rằng những chính quyền cấp cao bị chi phối bởi giọng lưỡi của các vị này, thưa bạn.
Vấn đề thứ hai, tôi xin trả lời bạn.
Bạn nói đúng, suy cho cùng thì là lỗi của chính quyền, gần dân hay xa dân là do ở chính quyền, và thực tế, Tiên Lãng đang phải gồng lên để khắc phục sự kiện này, đúng không?
Nhưng, khi nói như thế, thì cũng không thể phủ nhận vai trò của những công dân, những cá nhân có tiếng nói trong xã hội, họ là những công dân có trí thức, có tâm huyết, có sự quan tâm đến thời cuộc, như ông Vinh ông Diện, như bạn, như chủ blog google.Tienlang, hoặc như cậu em Sông Hàn của tôi chẳng hạn, đây là bạn, là lực lượng hỗ trợ, là kênh phản biện tích cực.
Nhưng – phải ý thức được vai trò, và nhiệm vụ, quyền hạn của mình, không thể vì tôi là nhà văn, không thể vì tôi là tiến sĩ Hán nôm, có cái blog được người ta xem nhiều (tạm cho là thế), mà được quyền phát ngôn vô tội vạ, đặc biệt là kích động người ta đến bạo lực như 2 vị tiêu biểu Vinh – Diện.
Tôi nghĩ – với comment phản biện của bạn dành cho tôi, bạn hoàn toàn có khả năng lập một blog ít nhất là có chất hơn Tiến Sĩ Diện, bạn ạ.
Về nhân vật Đoàn Văn Vươn, bạn nên nhận thức một điều rằng, mọi sự phải bị chi phối và điều chỉnh bởi pháp luật, không thể lấy lý do rằng ông Vươn bỏ công sức ra làm thế này thế kia, để rồi ông được quyền này nọ như bạn nói.
Nếu thế, tôi hoàn toàn có thể ôm trọn cả cầu Thanh Trì – Hà Nội để kinh doanh, nếu tôi chịu khó quét cầu không công 2 tháng liên tục, phải không bạn?
Thực tế, ông Giáo sư tóc bạc nhưng ngắn người Đặng Hùng Võ đã muối mặt nín lặng, anh hùng rơm xứ Ba Đồn Quang Vinh đã cười mím chi duyên dáng, bạn có nhận ra được điều gì không?
Về văn bản Thủ tướng thì thôi, tôi không nói nữa nhé, anh nào trên đây đã nói rồi.
Thân mến.
Bác DGApr 20, 2012 09:33 PM@ kính :
XóaBác viết :" ... Ai đã làm hại Đoàn Văn Vươn, trên một góc độ nào đó, thì chính là những anh thợ chữ nửa mùa mang mác anh hùng rơm như Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Lập... "
Riêng đoạn này của bác thì tôi không dứt trí vì khi sự việc " Tiên lãng " xảy ra hình như các bác Diện, bác lập, bác Vinh không quen thân bác Vươn thì phải. bác Vươn tự làm đó chứ có ai xúi dục đâu ?
Cũng như vụ " cánh đồng Nọc Nạm " khi xưa , ( thời bấy giờ báo in cũng không có mà đọc cơ mà , đâu có nhanh như cú click chuột như giờ ! ) thì cũng có ai xúi đâu !
Phỏng ạ ?
@ Anh Trà hâm lại:
XóaHình như anh cố tình không hiểu ý tôi nói?
Đương nhiên là ông Vươn ông ấy tự làm, làm sao đám các vị Vinh Diện Lập xúi giục được.
Vấn đề là, khi việc đã lỡ xảy ra rồi, tưởng chừng các ông anh hùng rơm ấy giơ tay giơ chân ra cho người ta níu vào, thoát lên, thì không ngờ các vị lại dúi người ta xuống - bằng chiêu bài như anh đã biết.
Phải phân biệt rõ ràng, chuyện của anh Vươn, và chuyện của những anh hùng rơm ấy, anh Trà Hâm Lại ạ.
Vâng ạ, thưa bác DGApr 21, 2012 08:21 AM@ kính !
XóaThú thực với các bác, nhà em chẳng ưa gì mấy tay xa lông, thực lòng với những ý kiến của các bác ( buộc phải gọi thế là nơi lòng kính trọng giữa con người với con người chứ không phải đối địch quan điểm là gọi bằng thằng - nếu gọi thế thì tư c1ch mình cũng mõ như thế thôi ! Chẳng ai gọi là thằng Diệm mà phải là ngài ,...v.v... đó mới là văn hóa - thứ mà coi là gia truyền chứ không phải ếch nhái nhảy lên làm người bỗng dưng có được ! )
Trả lờiXóanhư bác Diện, bác Vinh,... cũng chỉ là ý kiến riêng tư, nếu sai sót thì cứ phê bình , góp ý,.. nếu sai cỡ ... " hình sự " chắc chúng ta khỏi cần bàn.Chúng ta có đản soi đường chỉ lối, nhân dân theo đảng đến hi sinh tất cả,thời nay có hẳn một bộ 4T, rồi các cơ quan báo chí , phát thanh, phát hình,.... đều là cơ quan ngôn luận của đảng cả,...
Tóm lại nhà cháu chỉ muốn nói lên ý kiến là chúng ta, những người có học , chí ít cũng không nên công kích theo chủ nghiã cá nhân, mà nên công tâm phê bình , trao đổi với nhaukhông ngoài mục đích làm cho mỗi chúng ta them trù phú kiến thức xã hội.
Không lẽ nhân dân , được cho là sinh ra những người con ưu tú đang lãnh đạo đất nước mà lại đi nghe theo lời của mấy người đó ? Nếu thực sự vậy thì bao tiền của đổ vào công tác tuyên tryền của đảng xưa nay ..... đổ vào hang chuột à ???? Đâu có nhẽ thế ? mà nếu không thế thì chúng ta sao phải run sợ ? Nên nhớ - chỉ những kẻ tội lỗi mới run sợ trước ánh sáng mà thôi ! Vậy chúng ta là kim chỉ nam, chúng ta là ánh sáng soi đường cho mọi thắng lợi - can gì, vì cớ gì mà sợ ????
Nếu không sợ thì bò ngoài tai, khinh tái - không thèm nói , cứ cho mi nói mỏi miệng mi chứ chúng ta là bức tường thành cơ nà !(?)
Rông dài vậy chỉ để thanh minh thanh nga với các bác là chúng ta hãy ứng xử như là những người có đảng lãnh đạo , có ánh sáng nghị quyết,.... thì chẳng ai làm gì được ! Nếu ứng xử khác - đồng nghĩa với chúng ta tự phủ hận tất cả chúng ta !
He he! Bến Sông là bến Bựa mà. Mặc quyền thiên hạ nói, thiếu văn hóa cũng nhận, vô văn hóa cũng ừ, chả sâu cả. Dưng lãnh tụ chưa từng xóa một cồng măng - Kể cả cồng măng chửi lãnh tụ như vốc shit vã mặt he he!!
XóaRiêng điều nài thôi, Bến Hantimes đã là một bất hủ hí hí!!
Còn Diện tiến sĩ: Cồng măng phản biện tất xóa, cồng măng khen dù rất sống sượng tất nổi? Dân chủ là thế hả?
Nai mình lên cơn thần quynh hai sao sao ấy, sang bên nài chém gió vui vui ghê!
@ Cô Chủ: Mã cache đã được gỡ. Biểu dương cô về tinh thần tiếp thu ý kiến lãnh tụ.
Nhà cháu rất tán thành cm của bác trahamlai, công cụ tuyên truyền của Đảng ta hùng mạnh là thế lẽ nào lại bị mấy người chọc ngoáy mà làm nhân dân hỗn loạn được, chúng ta không nên áp đặt yếu tố chính trị vào tranh luận, chỉ cần tranh luận để làm rõ mấy yếu tố là:
Xóa- Hệ thống Luật pháp của Nhà nước chưa nghiêm, chưa đúng hay người thừa hành cố tình lấp liếm luồn lách để làm sai gây nên sự phản kháng của người dân, khi dư luận lên tiếng thì tìm cách bao biện ?
- Chính quyền làm thế có lợi gì cho nhân dân? các ông như ông Võ, ông Vinh, ông Diện... làm như thế có vi phạm pháp luật không? nếu vi phạm sao không bị xử lý để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật?
Đề nghị công an HN xử lý nghiêm ông TS NXD về hành vi lợi dụng quyền tự do báo chí, kích động bà con nông dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc vi phạm pháp luật.
XóaTrả nhời con nặc danh: Vi phạm hai không thì phải ra tòa, tòa tuyên án thì mới khẳng định được - Còn cá nhân anh,không phải là công tố viên, ngứa mồm thì anh chửi vầy thui.
XóaDân Xứ Lừa mềnh thường có cái tật láu táu, báo chí, bọn gơ thối mồm mần thay việc tòa án, kết mẹ tội người ta.
Đới dư cô chủ quán Tiên Lãng nài chỉ cung cấp thông tin có phải là hai hai không nào.
@ Cô Chủ quán: Cô xinh tươi đi theo lề nào? Hay theo mỗi lãnh tụ thui nhé!!
Đảm bảo chân lý vinh quang ngàn đời bất diệt hí hí!
Những người như ông Diện, ông Vinh, ông Lập ... là những người dũng cảm. Tôi thật xấu hổ vì không dám làm những việc các ông đã làm. Thời buổi này toàn bọn cơ hội. Các ông đã dám tố cáo những điều phi nhân tính của lũ tham quan. Thật khâm phục.
Trả lờiXóaBạn có thể nhút nhát trong đời thường nhưng thừa can đảm trên mạng ảo đó chứ!
XóaMấy cái ông này gây ra vài ba Scandal để lúc bên vại bia có cái mà tâng nhau tự sướng chứ nên công nên trạng quái gì đâu. Ai theo mấy ông lộng ngôn này? Ai nghe mấy ông lộng ngôn này ? Ai có tiền thì cho các ông ấy vay đi. Trên Blog Cu Vinh có CM nói đỡ cho Cu Vinh ít tiền vì đi lại nhiều nên có tốn kém (!)
XóaCô DG khai sáng cho ông trahamlai này đi. Ông ấy sống trong Miền Nam nên cực đoan lắm. Hay mời ông ấy ra Tiên Lãng chơi 1 chuyến nhỉ?
Trả lờiXóaBác Hùng hục cả đêm@ kính,
XóaXin cảm ơn nhời định mời của bác , nhưng thế nào nhà cháu cũng phải gặp gỡ các bác , cùng thưởng thức món quê hương Cống Đôi chứ !
Thực chất nhà cháu không cực đoan đâu mà là hay nhìn sự việc theo nhiều hướng, cũng chả bênh vực ai cả bác ạ. Có điều nhà cháu thấy các cụ xưa dạy rất chí lí, ví như trường hợp bác Vươn, có câu " con giun xéo mãi cũng oằn " ! Với tâm li người Việt nói chung là thôi thì 3 bỏ làm 5 , 9 bỏ làm 10,.... nhất là bây giờ người ta hay đi cửa " mềm" cho nhanh và cho chắc ăn,...chiêu này dân gian gọi là " chạy " trong chốn nghị trường thì cán bộ nói là hiện tượng chạy chức chạy quyển, hồi lộ,.... kể cũng đúng phần nào. Ra đường , nhỡ chẳng may làm sao thì móc ví chi ngay một tờ polime cho ... lành ! Chính vì dũng khí ấy mà có sự kiện " bác Vươn " thì mới đáng xem xét. " Bụt trên tòa - gà nào mổ mắt " các cụ dạy cấm có sai bao giờ.
Chính vì những quan trắc đó nên nhà cháu đôi khi cũng hay nhìn vấn đề theo nhiều hướng. Chắc chắn sẽ không hài lòng những ai chỉ nhìn một hướng.
Cũng khổ lắm bác ạ. Cũng may mà có bác đây và một số bác nữa thương tình, chiếu cố chia sẻ ,...
Nh7ng nói gì thì nói, nhât định chúng ta phải có bữa hội ngộ tại Cống Đôi. Cái món đó nhà cháu chỉ ăn khi con nào hay mà thôi, con không hay không ăn !
@Hùng Hục:Không nên nói ở trong miền Nam nên cực đoan nhế, anh lấy tư cách bắc kỳ gộc + Trung kỳ quê đập bẹp chú giờ! Hớ hớ!
XóaThực chất ông Diện muốn gì, người đọc tinh ý đọc các bài trên trang của ông ấy thì thấy ngay. Mục đích cao nhất là chống phá chính quyền, kích động nhân dân, làm rắc rối thêm các sự việc. Ví dụ như vụ ở Tư Sản, ông TS Diện giấu mặt, kích động thôn TƯ Sản chọi nhau với thôn Lưu Thượng, nhằm gây lên vụ chém giết, mất đoàn kết, để công kích chính quyền. Đọc bài của ông ấy đăng, không hề có ý kiến đưa ra để giải quyết vấn đề, mà chỉ đưa ra những lời lẽ kích động nhân dân để làm phức tạp thêm tình hình, đổ thêm dầu vào lửa. Cuối cùng những người nông dân thật thà là người bị ông TS này lợi dụng. Một kẻ bất nhân, vô đạo đức.
Trả lờiXóaBác Bắc Ninh@,
XóaÔng Diện này quá xấu, vậy sao mình không kích động nhân dân chống lại ông Diện đi, bác nhỉ ? mà nhân dân cũng lạ, sống dưới chế độ XHCN tươi đẹp gấp ngàn lần chế độ tư bản, được đảng cho nhiều thứ, cho "sáng mắt sáng lòng ... "vậy mà chỉ vài câu là đã đánh đổi công ơn chính phủ mấy mươi năm để theo nhà ông Diện kia là sao ? hay đề nghị chính phủ kỉ luật nhân dân ? hay cùng lắm là thay nhân dân kia đi ? Đúng là nhân dân kia quá thật thà ... !
Bác DG, bác Thảo Dân, bác Bắc Ninh... có những nhận xét thật thuyết phục!
Trả lờiXóaVụ Phú Túc, Phú Xuyên, tôi rất ấn tượng với 1 nhận xét đầu tiên của bác Trận Thường. Bác ấy chỉ là 1 bạn đọc thường dân của Google.tienlang, tình cờ vào trang blog của ông Diện, chỉ với thoongtin từ blog ông Diện chứ chưa có điều kiện tìm hiểu sâu xa nhưng bác Trần Thường đã khẳng định đòi hỏi của bà con thôn Tư Sản (đòi đất 5% của ông bà) là trái luật.
Vậy mà, với 1 ông trình độ tiến sĩ, lại là người cùng gốc Hà Tây cũ như bà con thôn Tư Sản, cách Tư Sản không xa mà ông Diện không chịu tìm hiểu ngọn ngành?
Chính ông TS Diện tung những nguồn tin thất thiệt lên blog của mình để làm "nguồn" cho những cơ quan báo chí phản động nước ngoài như Đài Á châu tự do RFA.
Trong bài
"Người dân tiếp tục biểu tình ở nhiều nơi
Việt Hà, phóng viên RFA Bangkok
2012-04-17" có đoạn:
----------
"Theo blog Nguyễn Xuân Diện, trong số những người tham gia cuộc tập trung ngày hôm nay có khoảng 700 nông dân huyện Văn giang tỉnh Hưng Yên, 200 dân Dương Nội, khoảng 500 tiểu thương của chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, và một số nông dân của huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh."
-----------
Để rồi, sau đó, chính ông Diện "cập nhật" trở lại những thông tin trên RFA:
--------------
“Cập nhật lúc 19h20:
Người dân thôn Tư Sản: sáng nay bà Mây đi làm tăm ở thôn Cầu Bầu, thuộc huyện Ứng Hòa, lúc đó là 5 giờ 40 phút nó ập đến, chả đọc lệnh gì cả, nó bắt nghoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn.
Sau khi được tin chị Mây bị bắt, hàng trăm người dân thôn Tư Sản đã tập trung về ủy ban nhân dân xã Phú Túc để làm rõ nguyên nhân bắt và đòi thả người. Nhưng cho đến 12 giờ trưa họ vẫn chưa được gặp người đại diện chính quyền xã.(Nguồn: RFA)
-------------
Ông Diện còn viết: “chị Mây còn sống hay đã bị thủ tiêu”-CNN Việt Nam.
Vậy CNN Việt Nam là cái gì hay do chính ông Diện phịa ra?
Tôi nhất trí với chị Lan số 1: Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý nghiêm mấy ông "nhân xĩ chí thức" kiểu ông Diện này. Đất nước này còn có pháp luật kia mà? Sao lại để cho 1 con người vô sỉ dám ngang nhiên xuyên tạc, kích động hận thù ở ngay giữ Thủ đô như vậy?
" ...... Chính ông TS Diện tung những nguồn tin thất thiệt lên blog của mình để làm "nguồn" cho những cơ quan báo chí phản động nước ngoài như Đài Á châu tự do RFA........ "
XóaChỉ hai mẹ bán gà ngoài lề đường tung tin thất thiệt đổi tiền người ta cũng mở chuyên án điều tra bằng được để phạt tù , còn chuyện tung tin thất thiệt này ảnh hưởng đến tầm cuốc gia cuốc tề mà ... chính phủ im lặng vậy sao nhỉ ?
Hay là ông Diện nói đúng quá không cãi vào đâu được !
@ Phú Xuyên về gúc lại đi, CNN Việt Nam là aka blog của tiến sỹ Diện do RFA phong tặng.
Xóa@ bác Trà:
Trả lờiXóaChúng ta đều yêu dân chủ và đều ước muốn về một nền dân chủ thực sự trên đất nước này (bằng cách mạng Hoa Lài, hay cải cách dân chủ như Myanma) thì đều là những con đương đến chung một đích. Dân chủ - Dân Chủ hóa là quy luật bất biến! Thuận dòng thì sống, nghịch dòng thì chết!
Chúng ta sẽ còn cất tiếng nói đòi dân chủ - dân chủ thực sự.
Nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta bất chấp đúng sai, không có nghĩa là chúng ta bất chấp đạo lý trắng trợn vu họa cho kẻ khác phục vụ cho cái gọi là Dân Chủ.
Nếu làm như vậy, chính ta đã triệt tiêu tư duy của mình, chính ta đã triệt tiêu dân chủ. Dân chủ không phải là mốt, không phải là lề, đó là ở nơi trái tim ta biết yêu, cái đầu ta biết tư duy.
Trở lại chuyện Diện tiến sĩ và bài viết về Tư Sản. Bài đó ý tứ lủng củng, mâu thuẫn (tức là viết vội vàng), coi rẻ người đọc. Lập lờ đánh lận Công an = Côn đồ, giá họa chính quyền thủ tiêu công dân... coi rẻ sinh mạng dân, coi rẻ danh dự người khác.
Bây giờ chị Mây đã về an toàn - Thử hỏi Diện tiến sĩ có đủ can đảm để đính chính, hay nói một lời xin lỗi? Cái sự lý đúng sai rõ ràng vậy mà bác còn cãi cố cho được.
Chính quyền có tha không ư? Nếu tôi là Chủ tịch huyện Phú Xuyên, hay làm Trưởng phòng công an huyện, thì tôi sẽ đâm đơn kiện Diện vì tội xúc phạm nhân phẩm danh dự. Chứ chả đùa được đâu!
Còn chuyện đời dài, nào sau ai biết? Chỉ thấy một lần thế, trắng đen rõ ràng!
Bà Mây chưa về, anh Sông ới ời!
Trả lờiXóaBà đang bị tạm giam. Với tội danh chống người thi hành công vụ thì thời hạn tạm giam là 2 tháng.
Cô luật sư ơi. Có xử án, có kết tội đâu mà bị giam với tội danh trên?
XóaÔng trahamlai post các biểu hiện (không trích lá cải) về hành vi "con giun xéo lắm phải quằn" ông Vươn đi. Chúng tôi không nhìn một hướng đâu, mà cẩn trọng thôi. Tôi biết bản tính các ông mà, ngồi một nơi chơi một nẻo, phiến diện lắm.
Trả lờiXóaÔng mà sống ở Tiên Lãng, đất không có mà làm ăn trong khi thằng hàng xóm có hàng chục héc ta cho thuê, tôi nghĩ ông điên rồi chứ không hâm lại đâu. Dân chủ nửa mùa nó mệt lắm.
Ông viết tiếng Việt cho chuẩn đi, tôi không thích giao du với ai dốt tiếng mẹ đẻ.
Ui zda, bác nặng lời quá rồi....Tôi chưa bao giờ tức tối khi thấy ai đó giàu hơn mình, tôi chỉ thấy thán phục vô cùng và ngưỡng mộ vì thấy người ta tài giỏi hơn mình. Và luôn lấy đó làm tấm gương để noi theo.
XóaTôi chỉ điên lên và cũng đang điên vì thấy trẻ em nông thôn còn không có điều kiện đến trường trong khi các quan cách mệnh với đồng lương công bộc mà con cái họ tất tần tật đều ăn chơi nhảy múa và học hành bên những nước đế quốc,...
Tôi chỉ điên khi nông dân ta còn nghèo đói nhưng vẫn đóng thuế từng hạt thóc,... trong khi các quan chức sử dụng xe công bằng tiền thuế dân để đi ăn nhậu, đi hội hè ,...
Nói ra nhiều lắm bác ạ. Nhưng nền kinh tế cần phải có những người như bác Vươn, khai hoang lấn biển , đem lại sự giàu có cho bản thân,...
Uấy! Diện tiến sĩ đưa tin Công An HN đã thả bà Mây gồi mà, nhân dân đang đi đón gồi mà!!
Trả lờiXóaChuyện Diện tiến sĩ đưa tin mà anh cũng tin à?
XóaDiện tiến sĩ nói "phe áo đỏ" biểu tình trước Dinh Thủ tướng nên công an Phú Xuyên sợ phải thả bà Mây.
Khiếp nhỉ, bây giờ em mới biết ai là "CNN Việt Nam". Đấy, "CNN VN" của anh đưa tin như chuyện trẻ nít chơi trốn tìm ấy nhỉ? Công an có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam thì đâu có thể họ thả vì sợ cú điện thoại của bà cụ 81 tuổi Lê Hiền Đức? Bà cụ 81 tuổi mà "ngây thơ" như trẻ nít? Công an sợ mấy bà gây rối trước Dinh Thủ tướng?
- Em thấy cũng cần góp ý anh Sông Hàn: Em cũng hay lặng lẽ vô bến sông Bựa của anh, lén xem các anh, các chị bựa với nhau nhưng ko dám bắt chước.
Trả lờiXóaDo vậy, em cũng hiểu đôi chút về "ngôn ngữ bựa" của anh. Anh gọi chị nhà là "Con Dở" nhưng chắc chắn ko phải anh miệt thị chị nhà.
Tuy vậy, xin anh đừng dùng ngôn ngữ "bựa" ở đây vì đa số bạn đọc ở đây chưa hiểu không hiểu cái từ "Con Nặc danh" chỉ là cách gọi thân mật của anh chứ không hàm ý miệt thị.
Cố lên anh nhá! Nếu quá đà, vi phạm nội quy khiến cô chủ nhà xóa ý kiến anh thì chắc chắn cô chủ cùng em sẽ rất tiếc! Từ hôm có nh ở đây, không khí vui nhộn hẳn lên!
- Bác Hùng hục! Cũng như với anh Sông Hàn, blog này sẽ rất buồn nếu như thiếu vắng những nhận xét hừng hực, máu lửa của anh Hùng. Nhưng anh cũng nên cố gắng hòa đồng, đối thoại nhẹ nhàng hơn 1 chút xíu. Đừng câu nệ, khắt khe quá với mọi người.
Chúc 2 anh và mọi ng ngày Chủ nhật vui!
Cảm ơn 2 anh!
Bựa của anh Sông Hàn đã đạt ở bậc Tiểu học, nên thi thoảng có đưa ra với mọi người âu cũng là đáng yêu, thể hiện được cái ngộ nghĩnh.
XóaKhiếp, tôi nhìn mà tôi phục anh Sông Hàn.
Cảm ơn Lê Hương Lan đã "Thay lời" mình muốn nói!
XóaMình chưa biết nói sao, chỉ sợ lãnh tụ Sông giận! He he!
- Bác Hùng ơi, em cũng có suy nghĩ như bạn Lê Hương Lan đó! Nếu vắng bác, mọi người ở đây sẽ rất buồn đó!
@ Lan: Test thử google.tienlang thế đủ rồi. He he!!!
XóaỞ đây tưởng thanh sạch, hóa ra cũng adua?
Trả lờiXóaChán.
Nên nhớ là 1 sự việc xảy ra, chả có bên nào đúng hoàn toàn, chả có bên nào sai hoàn toàn đâu. Chỉ có thói adua mới là sai hoàn toàn. COm này có thể chủ trang web này ko cho hiện lên nhưng ko sao. Mỗ chả cần. Nếu cho hiện lên thì may ra còn 1 tí gì đọng lại, còn ko thì cũng coi như cho vào dĩ vãng.
Chúc đầu tuần vui vẻ.
Bác hãy yên tâm 1 điều: Nếu không vi phạm nội quy, nhà em ko có lý gì ko cho hiện lên.
XóaNhà em rất mong ý kiến đa chiều, phản biện, đặc biệt là những phản biện có lý, có tình.
Bác Kami/Nhật Bản và bác DaiDoanket là hai trong những người phản biện mà em ngưỡng mộ nhất cho đến nay.
Bạn nên nhớ, tuy Tiến sĩ Diện có nóng vội trong bài viết về Phú Túc, và tôi cũng đã ko tán thành bằng bài viết của tôi, nhưng Tiến sĩ Diện ko phải là người có "tà tâm". Và thực chất ts Diện có công rất lớn trong năm vừa rồi, nếu ko có 12 cuộc biểu tình do ông ta cầm đầu thì chắc gì TQ để yên? Nếu ko có 12 cuộc biểu tình đó, có lẽ mùa hè này bạn đi biển, nhìn phía xa xa cỡ 200 mét sẽ thấy biển báo "cấm bơi ra vùng lãnh hải của TQ" rồi bạn ạ.
Trả lờiXóaMỗ chỉ khen và thương chú Sông Hàn thôi. Khen vì chú ấy biến thành con rối hoàn hảo. Thương vì chú ấy làm "con rối" mà không biết, ko biết nên vẫn dương dương tự đắc.
Thưa bác!
XóaViệc biểu tình của ông Diện, ở đây nhà em không có chủ trương phân tích. Nếu có chủ trương đó thì chắc sẽ có rất nhiều ý kiến không đồng tình với bác.
Ở blog này nói chung và ở topic này nói riêng, nhà em chỉ quan tâm tới vấn đề pháp luật.
Bác nói rằng bác Sông Hàn: "làm "con rối" mà không biết", vậy xin hỏi: Bác SH "làm con rối" cho ai?
@ Mỹ: Về những cuộc biểu tình:
XóaCậu nhận thức sai hoàn toàn vấn đề. Việc Tàu có lấn trên biển Đông đối VN hay không nó là cả một trường quan hệ phức tạp, những tính toán lợi ích lâu dài chứ không đơn thuần là chỉ dựa vào mười mấy cuộc tụ tập đông người để chống China.
Tôi công nhận, những cuộc tụ tập này có tác động nhất định đến Trung Nam Hải nhưng nó là yếu tố cộng hưởng chứ không phải là yếu tố quyết định.
Cũng thẳng cho Mỹ biết luôn sâu trong tâm thức người Việt đều rất sợ và cảnh giác China cho nên va chạm với China tất yếu sẽ làm bừng lên tinh thần dân tộc.
Về tiến sĩ Diện: Lưu ý cho ban đầu tiến sĩ chỉ đưa tin, sau đó mới trực tiếp tham gia.
Mỗ chỉ khen và thương chú Sông Hàn thôi. Khen vì chú ấy biến thành con rối hoàn hảo. Thương vì chú ấy làm "con rối" mà không biết, ko biết nên vẫn dương dương tự đắc.
Cái này tôi miễn tranh luận với Mỹ, chỉ phiền khi bước vào một cuộc tranh luận hãy gạt bỏ đi những thiên kiến chủ quan, những mặc cảm tự ái để có được cái lý đúng sai rõ ràng.
Bác nói rằng bác Sông Hàn: "làm "con rối" mà không biết", vậy xin hỏi: Bác SH "làm con rối" cho ai?
Trả lờiXóa.................
Câu này thuộc quyền hỏi của chú Sông Hàn bạn à.
Tôi cũng chỉ là 1 bạn đọc của trang blog Google.tienlang và cũng có vài bài được đăng ở đây về những "mẹo cứt gà" của ông NV NQV.
Trả lờiXóaBiết chủ nhà không bàn đến chính trị mà chỉ bàn đến luật đất đai liên quan đến vụ TL nên tôi không hề nhắc đến quá khứ của ông TS NXD.
Hôm nay, tôi suýt chết sặc khi đang ngồi với bè bạn ở 1 quán cafe vì có người cho biết: Có 1 bạn đọc của trang Google.tienlang khẳng định rằng người Việt chúng ta phải cảm ơn ông Diện vì Tàu chỉ sợ ông Diện!!!
Mở máy tính, tôi mới biết có ông bạn đọc Việt MT mới xuất hiện ở đây đã đưa ra lời khẳng định hùng hồn: Nếu không có ông TS chuyên ngành biểu tình gây rối NXD thì "có lẽ mùa hè này bạn đi biển, nhìn phía xa xa cỡ 200 mét sẽ thấy biển báo "cấm bơi ra vùng lãnh hải của TQ" rồi bạn ạ."
Ối giời cao đất giày ơi! Phát hiện này của quý Ngài Việt MT ngang ngửa với phát hiện của chính ông NV nhớn NQV rằng nhờ có vụ Tiên Lãng được thổi phồng, tô vẽ bằng ba cái mẹo cứt gà của ông ta mà hàng triệu hộ nông dân VN được hưởng lợi vì giữ được ruộng của mình!!!
Chuyện của ông NQV chỉ là chuyện hài hước, chả ai tin nhưng chuyện của ông NXD thì nguy hại hơn nhiều.
Ông Diện yêu Hoàng Sa thật không? Không đâu!
Tôi không am hiểu về Luật pháp quốc tế cũng như về Lịch sử Hoàng Sa.
Ông NXD vỗ ngực rằng ông là chuyên gia Hán Nôm- nhân sĩ trí thức Thăng Long! Thế càng nguy vì chính ông ta đích thị đang "Tiếp vũ khí cho Tàu" như nhà nghiên cứu Hoàng Sa độc lập, đáng kính Phạm Hoàng Quân đã vạch mặt chỉ tên từ đầu năm 2009; dù loanh quanh chối tội nhưng cuối cùng ông NXD đã buộc phải thừa nhận nhưng đã 4 năm qua, ông ta vẫn gan lỳ không chịu sửa chữa.
Xin mời ông Việt MT và bạn đọc xem:
1/HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 1 http://vn.rd.yahoo.com/blog/mod/new_art/*http://vn.360plus.yahoo.com/hoaphuongdo-2009/article?mid=157&prev=163&next=153
2/ HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 2 http://vn.rd.yahoo.com/blog/mod/new_art/*http://vn.360plus.yahoo.com/vohieu197581/article?mid=2&prev=3&next=1
3/ HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kì 3: DỐT NHƯNG CẨU THẢ VÀ BẢO THỦ
http://vn.rd.yahoo.com/blog/mod/new_art/*http://vn.360plus.yahoo.com/vohieu197581/article?mid=3&prev=1&next=-1
hè hè, hai thằng đệ em Sồng Hàn và Việt Mỹ Thuật nó sang đây bi bô, các bác thứ lỗi, em sẽ về dậy bảo lại trong nhà.
Trả lờiXóaDiện thì nói chung còn nhiều chuyện để bàn, có lẽ sau này sẽ xuất hiện tác phẩm văn học "Nguyễn Xuân Diện ngàn năm công tội", tha hồ cho các bên bình phẩm.
Chửi khựa thì dễ nổi tiếng vì cái này nó ăn sâu vào tâm khảm mỗi người và rất khó để chính quyền động chạm, vì động chạm đến rất nhạy cảm. Nói chung giải quyết vấn đề với Khựa thì động chạm nhiều thứ vì ở ta quen nâng cao quan điểm lên chứ thật ra chẳng có mẹ gì cả. Nhìn sang thằng đệ tử Cam của ta xem, bỏn lên mạng, đăng đàn chửi ta hàng ngày, hàng giờ cũng có làm đek gì được bỏn. Vì thế, việc Diện đăng đàn chửi khựa, nói chung là đánh vào hư không, dù cũng có đôi chút lợi ích lớn. Tuy nhiên, Diện gieo vào lòng người nỗi sợ hãi chính quyền một cách vô cớ, điển hình là cái cẩm nang biểu tình vớ vẩn như muốn đeo vào lỗ mũi dân đen thêm một cái dây thừng, mặc dù chính quyền này chắc chắn không thể đàn áp lòng yêu nước chân chính. Cái này, Diện là người có tội với nhân dân, với dân tộc. Anh biểu tình là quyền của anh, mọi hành vi điều chỉnh theo pháp luật hiện hành dù nó có lởm hay không chứ không cần dậy khôn
Cái ta cần giờ là cái gì, he he là quốc kế dân sinh miếng ăn hàng ngày kia kìa. Cứ vọc cho nát hết mấy cuốn luật đi, vấn đề là luật phục vụ ai và dành cho ai. Google.tienlang thử phân tích về vụ giải phóng ecopark sáng mai he he
Các bạn cứ nói về Nguyễn Xuân Diện làm gì, chỉ phí nhời!
Trả lờiXóaMột thằng tâm thần phân liệt, không hơn không kém!
Một thằng thủ dâm chính trị hạng bét mà không biết, cứ tưởng thế là hay!
Nhận xét này có là "công kích cá nhân và thô tục"- có vi phạm nội quy không hả bác?
XóaNếu bác không có lý giải thuyết phục, em buộc phải xóa!
Tội em lắm, các bác ơi!
Em ko muốn xóa ý kiến của ai cả!
Và, mấy ý kiến gần đây đang có xu hướng lạc đề rồi, phải ko ạ?
anh phí nhời giải thích, cuối cùng được trả nhời bằng một cái còm chửi đổng. Phí công type của anh một đoạn rõ dài
Trả lờiXóaAnh rất quý và kính trọng Nguyễn Xuân Diện, không phải vì công kích mà anh ghét Diện đâu. Diện hơn anh 2 tuổi, nói chung cũng là dạng hiểu biết. Vấn đề là ở chỗ, nếu ai cũng theo Diện, thì hóa ra cả xã hội này sợ chính quyền như sợ cọp.
Ông chém gió trên đây muốn có người viết "Nguyễn Xuân Diện ngàn năm công tội" thì ông quả là bậc cao thủ ngành "Chém gió" khi đưa ông Diện lên ngang tầm Mao Chủ xí!
Trả lờiXóaTôi vừa đọc 3 kì trong bộ Hồ sơ Nguyễn Xuân Diện mà bác Hoàng Sa đưa link trên đây thì mới thấy rằng ông Ý cò có nhận xét ngắn gọn trên kia là chính xác về ông Diện. Tại sao ông ta đã thừa nhận sai nhưng lại cố tình lưu giữ cái sai của ông trên báo Lao động suốt 4 năm nay http://www.laodong.com.vn/Home/Hai-ban-do-quy-khang-dinh-chu-quyen-Viet-Nam-o-Truong-Sa-va-Hoang-Sa/20093/130720.laodong? Có phải ông Diện cố tình "tiếp vũ khí cho Tàu" không?
Nhưng thôi! Những ý kiến ý cò về việc biểu tình của ông Diện, trên mạng có quá nhiều ý kiến chê bai. Chúng ta ko cần bàn thêm ở đây.
Ở đây, chúng ta chỉ bàn về pháp luật, cụ thể là việc làm của ông Diện liên quan đến vụ Phú Túc.
Tôi đề nghị cô chủ giữ lại tất cả những ý kiến trên đây nhưng sau đây, bất cứ ý kiến nào bàn thêm về biểu tình của ông Diện đều phải xóa bởi lý do "chính trị hóa vấn đề"- vi phạm nội quy blog.
"Ở đây, chúng ta chỉ bàn về pháp luật, cụ thể là việc làm của ông Diện liên quan đến vụ Phú Túc.
Trả lờiXóaTôi đề nghị cô chủ giữ lại tất cả những ý kiến trên đây nhưng sau đây, bất cứ ý kiến nào bàn thêm về biểu tình của ông Diện đều phải xóa bởi lý do "chính trị hóa vấn đề"- vi phạm nội quy blog."
Google.tienlang nhất trí với chị Lan số 1 và coi đoạn trích ở trên là quan điểm chính thức của Google.tienlang. Vậy xin ai đó muốn tranh cãi thêm về việc biểu tình của ông Diện thì khỏi gõ nữa nhé!
Cảm ơn!
Trang này nên chuyển về trang lề đảng đi, những người đọc bây giờ người ta tự biết nhận xét đúng sai...quy chụp nhân cách cho người khác là không nên làm.Đọc 1 lần tôi phát ngán đến tận cổ...chào vĩnh biệt.
Trả lờiXóa"quy chụp nhân cách cho người khác là không nên làm"
XóaQuy chụp chỗ nào? Xin ông Ngoc Thiện chỉ giúp chút coi?
Ông có thể trả lời vì sao ông NXD kích động 2 thôn trong cùng 1 xã Phú Túc dùng bạo lực cướp ruộng của nhau? Khi chính quyền đến ngăn chặn, xử lý thì ông Diện kích động bà con chống đối chính quyền?
Hậu quả là gì? Là bà Mây vi phạm pháp luật, bị khởi tố bắt giam đến nay chưa về. Những người cả tin, nhẹ dạ nghe theo kích động của ông Diện kéo đi gây rối ở Dinh Thủ tướng. Ông Diện tự nhận là CNN VN, cung cấp thông tin cho phản động hải ngoại tiếp tục chửi bới cq và tiếp tục kích động bà con nông dân chống đối CQ.
Thế là hay, là tốt à?
Ông Kinh doanh dân chủ đang bị thần quynh nhảy??? Kích động nghĩa là : Tác động tinh thần, khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ. Trong từ điển mở trên mạng có hai ví dụ:
XóaKích động lòng yêu nước của nhân dân.
Kích động lòng người.
Theo em là ông Kinh doanh dân chủ đông bị kích động lòng người. Cái việc họ - những người 2 thông có nhẹ dạ hay không thì em chưa tin, đề nghị cụ chứng mình.
Cái nhà chị Mây bị bắt, bị giam đấy là lỗ hổng pháp luật đến nay cần phải sửa đổi cho nó đúng với loài người tiến bộ. Ví dụ: Như ở bên Tây ấy là nộp tiền bảo lãnh rồi về, chứ cái kiểu đóng kín cửa để các ông giời thích hành hạ thế nào thì cũng không ai biết e không còn hợp với xã hội tiến bộ. Em không dám chắc là những người bị tam giam có bị oánh không, nhưng nhẽ cái kieeur nộp tiền và bảo lãnh lại đỡ biến một vài ông người thành con thú khát máu. Lúc đó một vài ông như ông Kinh doanh dân chủ đây mới bớt bị kích động, phỏng ạ!
móa xem tới xem lui được vài thằng tự sướng , tự chửi nhau còn cu Sông Hàn thích thì qua Bắc Mỹ An anh cho vài ve rồi tự sướng nhé
Trả lờiXóavụ Phú Túc và Điện hạt nhân là đủ hiểu NXD là ntn nhưng nhiều bác văng tục chửi bậy thì chả lọt tai ai , phân tích rõ ràng ko xúc phạm thì bà con từ bình dân đến trí thức mới thông chứ .
Trả lờiXóaThăm nhà Dân Làm Báo,các còm cũng choảng nhau.Buồn,vào Google.TienLang xem sao,cũng thế!Một nỗi buồn vô hạn,không tên.Đồng bào với nhau cả,chúng ta không chọn ra được cách nói năng nhẹ nhàng,từ tốn,kẻ nói người nghe,thấm dần,ngộ ra những đúng sai của con người,vụ việc để cùng sẻ chia,mỉm cười trước chân lý.Tùy mỗi người suy nghĩ về phản hồi của mình.
Trả lờiXóaMình nói bằng tấm lòng,không để tranh biện hơn thua.Và mình cũng không quen với cái không khí ồn ã.Có đuổi thì mình đi tìm nhà nào vui vẻ,mát mẻ mình chơi.Thế thôi.Kính.
Thưa ông Nặc danh13:47 Ngày 04 tháng 6 năm 2012!
Trả lờiXóaTôi đồng tình với ông rằng không cần thiết phải lớn lối chửi nhau. Nhưng cũng cần thảo luận để làm rõ đúng/sai chứ cứ "dĩ hòa vi quý" thì sẽ dẫn tới hòa cả làng.
Việc ông Diện ngay từ sáng sớm 17/4 ông Diện đăng bài “TRỰC TIẾP TỪ HN: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN ĐANG KÉO LÊN UBND XÃ ĐÒI NGƯỜI” với nội dung rõ ràng là kích động bà con chống phá chính quyền. Đọc những thông tin từ bài này, ta thấy còn phản động hơn những đài báo phản động nước ngoài:
-----------------
“Cả ngày hôm nay, người dân thôn Tư Sản, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Phú Túc để đòi thả người. Người dân biểu tình bằng cách dựng rạp ngay trước cửa Ủy ban xã, giơ cao biểu ngữ đòi thả người. Nhà chức trách đã đọc loa phóng thanh dọa rằng 2 đối tượng nữa ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng (?) - không hiểu vì tội gì.
Cho đến tối nay, người dân vẫn chưa biết chị Nguyễn Thị Mây bị giam ở đâu, còn sống hay đã bị thủ tiêu”.
-----------
Chỉ cần 1 bài này thôi, lẽ ra công an Hà Nội phải gô cổ anh Ku Riện.
Các bác xem thêm ý kiến phân tích củ bạn đọc ở bài:
"Vụ Phú Túc, Phú Xuyên (Hà Nội) - Hội chứng Tiên Lãng đáng ngại
http://googletienlang.blogspot.com/2012/04/ngay-124-cuong-che-vu-lan-chiem-o-phu.html
Đọc tới đọc lui, sao Saigon tôi thấy nội dung bàn luận về khía cạnh pháp luật quá ít, trong khi kê kích, lên án nhau thì nhiều. Tôi ít học hành nên không dám bàn cao xa, tôi chỉ ao ước những ai đang cao giọng phê phán những người nông dân mất đất thử 1 lần bị thu hồi đất và đền bù mỗi mét vuông bằng 1 hay vài tô phở ( bình dân hoặc trung bình thôi nhé ! )xem cảm giác, hành động và lời lẽ của họ ra sao.
Trả lờiXóaVì ít chữ nghĩa nên tôi chỉ lấy sự kiện thực tế mà bàn. Nếu "chất lượng" của bộ máy Nhà nước, của luật pháp thật sự tốt và "ngày càng phát triển, hoàn thiện" thì tại sao án oan ngày càng tăng, khiếu nại, tố cáo ngày càng nhiều ? Nông thôn, nông dân ngày càng kiệt quệ trong khi một nhóm người danh chánh ngôn thuận lương hướng chẳng bao nhiêu vì "suốt đời chỉ phục vụ cách mạng" nhưng giàu nứt đố đổ vách ? Tham nhũng đã dần dần ngạo nghễ lộ diện công khai, cụ thể bằng những biệt thự nhà vườn trăm tỷ, vô số nhà lầu, xe hơi, đất đai, học phí tận Mỹ, Anh....Vậy còn phải tìm tham nhũng ở đâu để chống ?
Thời tôi còn nhỏ, dân Việt mình khác nay nhiều lắm, đi ngoài đường mà thấy việc gì giúp người được là giúp ngay, thấy gì phải là bênh vực tới cùng, còn bây giờ đa số đều bị bệnh mackeno, chỉ khi nào bản thân mình bị xâm phạm thì mới la làng, còn người khác bị thì mặc, vì sợ "thù ghét cá nhân", bệnh mackeno và sợ "thù ghét cá nhân" từ đâu ra ? Trong bối cảnh đó, riêng chuyện dám nói lên sự thật thôi cũng đã là điều dũng cảm, đáng quí.
Kính bác Sài gòn! Bác hỏi trọn câu hỏi em cần hỏi!
XóaQuả thực em học các cụ cái câu, ăn trông nồi, ngồi trông hướng, nói đúng nơi, chơi đúng chỗ! Thế nên ở chỗ này , em có xem nhưng rất kiệm lời, phần đa đọc để uống trà có thêm thi vị chứ hỏi những câu nghiêm túc như vầy ở đây không cẩn thận bác bị gài bao cao su vào túi đấy, nhá nhá nhá, thật em khuyên!
Cô chủ Tiên lãng là nữ, nên ở đây lắm anh em luôn có sẵn bao cao su, cả dùng rồi và chưa dùng rồi.
Em khuyên, bác nên thận trọng,tỉnh táo và cảnh giác, nhá nhá nhá!
Em đang tìm mỏi mắt cái kết cho từng sự vụ, nhưng xem ra cô chủ mải làm đẹp nên có khi đang bỏ dở chăng? Chắc em già rồi nên cái sự tự tư duy nó bị kém đi nhẩy?
Nếu em có lời nào khinh khi, mong cô Tiên lãng, bỏ qua cho nhá, Kính@
Hi hi!!! Hai bác Sì gòong và bác Hi Hi tung hứng nhịp nhàng nhưng tiếc rằng 2 bác đi xa chủ đề rồi lại quay ra trách móc chủ nhà không đưa ra kết luận và rồi lại bàn chuyện bao cao su!!!???
XóaỞ đây, đang bàn 1 vụ việc cụ thể là anh Ku Riện kích động bà con thôn Tư Sản chống đối chính quyền 1 cách mù quáng. Riêng hành vi này, công an HN cần gô cổ Ku Riện.
Em thật không biết bác Lê Thương thuộc loại người nào trong xã hội, nhưng với nhưng cố gắng hết mình, và những bám đuổi đi tìm sự thật hết mình bằng tất cả trí tueej mà ông bà để lại, em khâm phục!
XóaThật em vẫn có nỗi âu lo, nên có những nỗi lo lắng không sao ngớt, nhờ ơn trời bể của vầng ánh dương bác ái đã soi rọi vào trí tuệ của bác, em tin nhân nhân việt nam đời đời nhớ ơn bác đã chiến đấu hết mình, chỉ có sự thật, sự thật là trên hết bất biết nó là cái gì, ở đâu và bất biết diễn biến của nó ra sao.
Đảng và nhà nước sẽ ghi công ơn trời bể của bác giúp xã hội vắng vẻ hơn, đường bớt tắc hơn, và nhà tù hoặc nhà thương điện ngày càng rộng và quy mô hơn!
Cá nhân em cám ơn, khâm phục ý chí bám đuổi dai dẳng sự thật, sự rình mò của bác mới xứng tầm của những người đi tìm vầng dương, nhắc đến bác em có một niềm vui khó tả với sự xúc động nghẹn ngào, em muốn ói ra trong từng đợt cảm xúc! Trân trọng!
Kích động quần chúng chống đối chính quyền là một trọng tội, do đó khi tuyên án cần phải có bằng chứng thật thuyết phục để bị cáo phải tâm phục, khẩu phục. Trong gia đình, khi phải sử dụng đòn roi là chính cha mẹ đã tự thừa nhận bất lực nên đành phải sử dụng quyền lực mà bạo hành con với hy vọng giáo dục. Ngoài xã hội, pháp luật XHCN của ta coi trọng việc khoan hồng và giáo dục tội phạm trở lại thành con người tốt, có ích cho gia đình và cộng đồng,do đó không nên chỉ biết gô cổ mà nên suy nghĩ tìm nhiều cách khác văn minh và hữu hiệu hơn.
Trả lờiXóaTôi chưa từng đi Úc nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng do Nhà nước quản lý, tôi được biết thông tin đương kim Thủ tướng Úc lúc vận động tranh cử đã hứa hẹn gì đó mà trong một lần đi Siêu thị, ngay trước đám đông bà đã bị 1 Nữ công dân chỉ thẳng vào mặt hỏi "Tại sao bà nói láo ?", mặc dù có đội cận vệ bên cạnh nhưng bà Thủ tướng chỉ ôn tồn giải thích, sau đó đường ai nấy đi, không hề có "gô cổ". Có lẻ Thủ tướng Úc suy nghĩ đơn giản và phù hợp với qui luật tự nhiên rằng yếu nhân thì cũng chỉ là con người, cũng có đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố như bao nhiêu con người khác và vì không phải thần thánh nên yếu nhân cũng có lúc phạm phải sai lầm, bị người khác phê bình, chất vấn là chuyện bình thường.
Vấn đề là cái nằm trong bộ não. Về việc này chúng ta có quá nhiều kinh nghiệm, rất nhiều chiến sỹ cộng sản, do tư tưởng thấm nhuần lý tưởng cao đẹp mà không có nhà tù khắc nghiệt và hình thức tra tấn dã man nào khuất phục được ! Vậy thì việc cần làm là mang lại những điều tốt đẹp cho người dân để họ yên ổn làm ăn, làm giàu cho bản thân và cho đất nước, dân yên thì xã hội ổn định, khi đó nếu có ai đứng ra kích động bậy bạ thì chính nhân dân sẽ xử họ trước khi pháp luật ra tay.
Có chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin như vậy, khác nào Diện coi chính quyền như ác ôn?
Trả lờiXóaVậy 4 người khiêng một người đưa lên xe buyt để người đứng trên xe đạp vào mặt mấy cái là sao ta?. Thấy cũng giống khiêng lợn, thấy cũng ác ác... hơn ôn.
bờm09:36 Ngày 13 tháng 8 năm 2012
Trả lờiXóaCó chính quyền nào bắt dân theo kiểu "bắt ngoéo tay, bịt mồm bắt đi luôn không"? Làm vậy khác nào coi dân như lợn? Đưa tin như vậy, khác nào Diện coi chính quyền như ác ôn?
Vậy 4 người khiêng một người đưa lên xe buyt để người đứng trên xe đạp vào mặt mấy cái là sao ta?. Thấy cũng giống khiêng lợn, thấy cũng ác ác... hơn ôn.
Tôi không có khả năng tranh luận như các bác, nhưng cũng thường xuyên xem các bài viết của Diện ts. theo tôi anh ta chỉ đề cao vai trò cá nhân của mình thôi, càng đọc càng thấy rõ mưu đồ chia rẽ giữa người dân với chính quyền. Nguyên nhân gì mà một TS lại có những hành vi như vậy ? cũng giống như Cù huy Hà Vũ thôi,cho rằng mình có tài không được bố trí những vị trí xứng đáng, bất mãn với chế độ nên tìm đủ mọi cách chống phá bằng những thủ đoạn tinh vi. Gieo cây nào thì phải hái quả ấy. Có lẽ thời gian không xa cũng vào khám thôi. Tôi tin là như vậy.
Trả lờiXóa