Lời dẫn: Một vị thành viên Ban Cố vấn vừa gửi đến Google.tienlang những tư liệu về vụ Đoàn Văn Vươn. Đây là những tư liệu chưa hề công bố trên các phương tiện truyền thông, cả lề trái lẫn lề phải.
Sau khi xảy ra sự kiện 5/1/2012, chúng ta thường nghe những nhận xét tốt đẹp của "nhân dân" về ông Nguyễn Văn Khanh- nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Nhưng nếu để ý thì thấy "nhân dân" ở đây vẫn quanh đi quẩn lại là mấy ông chủ đầm trong cái Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng do ông Đoàn Văn Vươn làm chủ tịch, ông Lương Văn Trong làm PCT và ông Vũ Văn Luân là thư ký.
Báo Phụ nữ TP HCM còn có bài Bài học Nguyễn Văn Khanh với lời khẳng định đanh thép: "Có đủ cơ sở để tin rằng, ông Khanh là người tốt, thân dân chứ không
xa dân, hiểu được quyền lợi và nguyện vọng của dân, có trình độ, lại nắm
được luật pháp." Nhưng lời kết luận này cũng chỉ căn cứ thông tin từ báo chí, mà báo chí cũng lại trích dẫn lời ông Trong, ông Luân, bà Thương...
Google.tienlang không quen biết ông Nguyễn Văn Khanh nên không dám bình luận ông ấy là người tốt hay người xấu. Chúng tôi xin nhường lời bình luận cho bạn đọc khả kính sau khi xem những tài liệu lần đầu tiên công bố trên mạng dưới đây.
1- Toàn văn Thư của ông Nguyễn Văn Khanh trước khi bị bắt, tạm giam
(Nhiều báo đã úp úp mở mở trích dẫn một phần lá thư này nhưng chưa có nơi nào đăng toàn văn)2. Đơn Tố cáo ông Nguyễn Văn Khanh của Liên CHNTTSNL Tiên Lãng
3. Thông báo của BCH Liên chi hội NTTSNL Thiên Lãng v/v UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định thành lập Đoàn thu hồi đất
4. Báo cáo của BCH Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng Tổng kết nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ quyền lợi của các hội viên; Phương hướng nhiệm vụ mới giai đoạn 2007- 2010
===========
Theo yêu cầu của bạn đọc, lúc 17:25 ngày 12/11/2012, Google.tienlang bổ sung bản Thông báo về cuộc họp ngày 18/10/2010 trong bài báo "Những điều chưa biết về vị Phó Chủ tịch..." trên báo GDVN:
-------
Thứ hai 27/02/2012 06:52
GDVN
- Là người đầu tiên phản đối quyết định cưỡng chế từ 2010 nên việc ông Nguyễn
Văn Khanh trở thành Trưởng ban cưỡng chế là điều băn khoăn của nhiều người.
.........
Trong Thông báo về kết luận của ông
Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng ghi rõ: “Hồi 15h
ngày 18/10/2010, tại phòng họp số 1 trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, sau khi
làm việc và nghe ý kiến 2 hội viên của Liên chi hội nuôi trồng thủy sản
nước lợ là ông Đoàn Văn Vươn và Vũ Văn Luân, đại diện UBND huyện Tiên
Lãng là ông Vũ Văn Khanh kết luận:
Một là: nhanh chóng, khẩn trương tiếp
tục giao lại đất cho nhân dân để nhân dân sản xuất theo đúng quy định
của pháp luật, đảm bảo tình hình an ninh, chính trị của địa phương, chấm
dứt tình trạng khiếu kiện về đất đai kéo dài, gây bức xúc trong nhân
dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.
Hai là: Việc thỏa thuận giữa UBND huyện Tiên Lãng với ông Luân và ông
Vươn để giải quyết vụ án hành chính, nay UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiếp
tục cho các ông thuê đất theo quy định của pháp luật.

| Một trong những văn bản cho thấy ông Khanh đã từng phản đối quyết định thu hồi đất ở Tiên Lãng. |
Ba là: Yêu cầu phòng Tài nguyên – Môi
trường cung cấp mẫu đơn xin thuê đất theo đề án 30 cho ông Luân và ông
Vươn đồng thời, hướng dẫn ông Luân và ông Vươn làm thủ tục xin thuê đất
để trình Chủ tịch huyện Tiên Lãng, giải quyết theo Giám đốc thẩm.”
Điều này cho thấy, trước khi trở thành
Trưởng ban cưỡng chế, ông Khanh đã phản đối và tỏ ra rất am hiểu Luật
Đất đai. Tuy nhiên, việc một người cán bộ phản đối quyết định cưỡng chế
ngay từ đầu bỗng dưng trở thành Trưởng ban cưỡng chế thì quả là điều khó
hiểu.
Những ngày vừa qua, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam nhiều lần tìm đến nhà vị Phó chủ tịch huyện này nhưng đều nhận được tin ông Khánh vắng nhà.
Những ngày vừa qua, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam nhiều lần tìm đến nhà vị Phó chủ tịch huyện này nhưng đều nhận được tin ông Khánh vắng nhà.
Thảo Lăng- GDVN
=============================================
Kính mời xem thêm các tài liệu liên quan đến vụ Tiên Lãng đã công bố trên Google.tienlang:
Loạn và nhiễu ! Nhẽ kết quả phải ở một phiên tòa !
Trả lờiXóaĐúng ! Loạn & Nhiễu.
XóaThực ra,về bản chất chẳng có gì mà loạn với nhiễu cả.
Thứ nhất : Chính quyền có sai không ? Điều này Thủ tướng đã nói.
Thứ hai: gia đình ông Vươn sai không ? sai đến mức độ nào ? Nguyên nhân nào dẫn đến sai phạm cửa nhà Vươn ? không có cưỡng chế trái luật thì làm gì có "hoa cải đỏ".
Chỉ cần trả lời mấy câu hỏi trên là ổn.
Cái không ổn ở đây là cố tình gây nhiễu, bằng cách đưa vào, khai thác chuyện mâu thuẫn giữa ông Khanh (nếu có) với nông dân Tiên Lãng.
"kết quả phải ở một phiên tòa - kết quả thế nào thì có thể đoán được. Không chờ được gì ở phiên sơ thẩm (xem xử vụ CLBNDTD).
P/s: To các bác cứ suốt ngày là lối nhà Vươn Phản động. Thưa các bác thế nào là phản văn động ợ ? (Đề nghị gúc gồ đốt tiên lãng đưa định nghĩa cho bà con - Cảm ơn nhiều).
To bác Hâm : Một mình giữa bầy sói he he he !
Chẳng ai cố tình "khai thác chuyện mâu thuẫn giữa ông Khanh (nếu có) với nông dân Tiên Lãng" như ông Trường lưu nói đâu. Giấy trắng mực đen trên tài liệu chứ có ai nói đâu?
XóaKinh quá!
Trả lờiXóaSốc quá!
Câu hỏi đặt ra:
1- Tại sao trước cưỡng chế thì ông Khanh và cái Liên chi hội của ông Vươn, ông Luân lại như ở 2 chiến tuyến, sẵn sàng dùng mọi loại vũ khí để tẩn nhau nhưng sau cưỡng chế thì họ lại như trong cùng chiến hào?
2- Cái cách hô hào, kêu gọi "chiến đấu" của Đoàn Văn Vươn, Vũ Văn Luân khiến cái hội hè của họ có còn là 1 tổ chức xã hội nghề nghiệp nữa hay là 1 tổ chức phản động?
3- Cái số máy điện thoại của "nhà báo" trong cái Thông báo trên kia là của nhà báo nào? Đề nghị cơ quan an ninh làm rõ. Có phải Đây là 1 tổ chức phản động đã tồn tại từ lâu, có sự tiếp tay của một số nhà báo biến chất?
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
XóaChẳng có gì là sốc cả . Ong Hoàng Vân mà bị hết kẻ này đến kẻ khác hàng ngày hàng giờ ( kéo dài hàng mấy năm trời mà Không có cơ quan nào của nhà nước quan tâm và bảo vệ họ an toàn)) chờ chực và dùng nhiều thủ đoạn phi pháp để cướp toàn bộ tài sản của ông Thì ông HV có thoát bệnh tâm thần hoặc phẫn uất không ?
XóaTài sản của nhà ông HV ở đâu mà tôi cứ tìm mọi cách lấy thì ông coi tôi là bạn hay muốn bỏ tù tôi ?
Đáng lý ra , phải có 1 chính quyền , một chế độ kịp thời ra tay bỏ tù những kẻ muốn cướp tài sản của kẻ khác, mà chính quyền hiện tại , chế độ hiện tại không làm nổi điều đó thì có nên chấp nhận chính quyền , chế độ đó hay không ?
Tôi nghĩ rằng ông Hoàng Vân rơi vào tình thế như ông Đoàn Văn Vươn thì có lẽ cũng hành động như ông Vươn . Nếu ai cũng nghĩ và xử lý như ông Vươn thì điễu đó có nghìa là SỰ VÔ LÝ đã kéo dài nhiễu năm và đến lúc phải Thay đổi , xử lý sự vô lý chứ không phải BUỘC NGƯờI TA phải có lỗi trước sự VÔ LÝ . Trả tự do ngay tức khắc , bồi hoàn cho những người như ông Vươn và bắt những kẻ sai phạm lâu nay vào thế chỗ cho những người như ông Vươn là GIẢI PHÁP CÔNG BẰNG và tỏ ra cầu tiến biết sửa sai . Chẳng có gì là phản động trong giải pháp và hành xử cả.
Xin ông PVD hãy bình tĩnh đọc lại chính cái Đơn Tố cáo ông Khanh và cái Báo cáo của LCH NTTS TL tại topic này để xem chính quyền đã làm gì với ông Vươn? Có phải chính quyền "đi cướp"?
XóaRồi ông hãy đọc lại tài liệu ở các bài:
- NƠI CÔNG BỐ BỘ TÀI LIỆU VỀ VỤ TIÊN LÃNG
http://googletienlang.blogspot.com/2012/03/blog-post.html
- HỒ SƠ VỤ LÊ ĐÌNH THẢO
http://googletienlang.blogspot.com/2012/03/tai-lieu-vu-le-inh-thao.html
- MỘT SỐ VĂN BẢN PHÁP QUY ĐỊA PHƯƠNG
http://googletienlang.blogspot.com/2012/04/mot-so-van-ban-phap-quy-ia-phuong.html
- MỘT SỐ TÀI LIỆU VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TRANH CÃI
http://googletienlang.blogspot.com/2012/04/mot-so-tai-lieu-ve-nhung-van-e-con.html
Xem chính quyền đã thận trọng, kỳ công như thế nào trong vụ TL?
Có phải đâu ông Nguyễn Văn Khanh chỉ đi cướp đất "nhân dân" nhằm mang về cho mấy ông lãnh đạo huyện như mấy ông này tố cáo?
Xin trả lời ông Hoàng Đình Tân :Vụ việc ở Tiên Lãng phải nhìn một cách bao quát thì mới thấy được nguyên nhân và mức độ của sự đối kháng . Đó là :
Xóa1. Hành vi khi giao đất ( nói toạc ra là dùng luật cũ gài độ luật mới ) là hành vi vừa gây hại cho triển khai luật mới , vừa vi phạm luật mới .
2. Đã vi phạm , cản mũi kỳ đà luật mới , mà luật mới cũng không tạo lối thoát công bằng cho người dân nói chung và gia đình ông Vươn nói riêng nên phải tạo ra bất công mà người dân là NẠN NHÂN, chịu đủ phần thiệt thòi .
3. Người dân đã chịu mọi thiệt thòi và là nạn nhân dai dẳng từ nam này sang năm khác và họ chỉ thấy KẺ đe dọa , trực tiếp đem lại cho họ là UBND Huyện Tiên Lãng .
4. Kiện cáo và hồ sơ đều thấy rõ Huyện nói 1 đằng , làm một nẻo , Công nhận trước mặt , phủ nhận sau lưng .
5. Nếu rơi vào trường hợp của ông, thì ông sẽ làm gì ?
Nói vậy chứng tỏ đến giờ tay PVD vẫn chưa hiểu gì về vụ TL. Chắc vẫn chỉ là cái thông tin ba lăng nhăng của mấy ông rân trủ.
XóaĐọc kỹ các tài liệu ở đây đi!
Ai là người "nói 1 đằng làm 1 nẻo?
Chưa hết đâu Bác Hoàng Vân ạ!Cái vụ đất cát ở Hà nội"dáo sứ" gì đó chính bọn Vươn còn cơm nắm muối vừng nằm hàng tuần.Khi về còn có tiền.Không phản động thì là cái gì?Chúng nó ghét cái gì thì cái đó là đúng.Chúng nó nghét ai đó là người chân chinh.Khi có chuyện chúng bênh ai thì người đó chắc chắn có vấn đè.
XóaCông nhận, chỉ ở Google.tienlang mới có 1 kho tư liệu khổng lồ về vụ Tiên Lãng.
Trả lờiXóaTất nhiên, đây chắc chăn cũng chỉ là 1 phần tài liệu về vụ Tiên Lãng. Các cơ quan chức năng ở Hải Phòng như Thành ủy, UBND, An ninh ... chắc sẽ còn có nhiều tài liệu khác mà họ chư tiện công bố. Những tài liệu này chắc chắn cũng đã được Hải Phòng báo cáo lên các cơ quan ở Trung ương.
Nhưng chỉ với tài liệu công bố hôm nay đủ cho mọi người thấy sự nguy hiểm của Đoàn Văn Vươn, Vũ Văn Luân ... như thế nào. Vì sao nhiều người đòi tạm tha Vươn nhưng không được cơ quan điều tra đáp ứng.
Vũ Văn Luân chắc chắn đã ở trong tầm ngắm; nhóm nhà báo liên quan chắc chắn cũng đã ở trong tầm ngắm.
Liên chi hội của nợ!
Trả lờiXóaThật khó hiểu: Vì sao bà Thương (vợ Vươn) và anh cu Luân lại lờ tịt những tài liệu này đi nhỉ?
Trả lờiXóaNhững lá đơn này cũng được anh cu Luân gửi đến nhiều cơ quan báo chí, vậy mà bấy nay các anh
1- Mạnh Thắng (Dân Việt),
2- Kiên Trung (Infonet),
3- Quốc Đô (Dân Trí),
4- Lam Khê (Tiền Phong),
5- Thảo Lăng (GDVN)
...
cũng đều không hề nhắc đến nhỉ?
Càng ngày càng thấy có mối quan hệ rất mờ ám giữa ông Nguyễn Văn Khanh với mấy tay chủ đầm và mấy tay nhà báo kia.
Sáng 18/10/2010, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng làm việc với Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền, nhằm giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện kéo dài của những hộ nuôi trồng thủy sản. Ông Hiền đưa ra tờ trình xin cưỡng chế thu hồi đầm của ông Vươn, ông Luân… Tờ trình đó bị lãnh đạo thành phố gạt đi. Buổi chiều, dù không phụ trách về đất đai, nhưng ông Khanh vẫn bị giao chủ trì, cùng với Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tài chính, Trưởng phòng TN&MT huyện… làm việc với ông Vươn, ông Luân về đơn khiếu nại của hai ông. Đến lúc đó ông Khanh mới biết ngày 9/4/2010, giữa ông Luân, ông Vươn và UBND huyện Tiên Lãng đã đạt được sự thỏa thuận tại TAND TP Hải Phòng trong vụ kiện UBND huyện Tiên Lãng mà hai ông là nguyên đơn. Đó là việc nguyên đơn rút đơn kiện để được UBND huyện tiếp tục giao đầm. Ông Khanh đã kết luận: Không cưỡng chế đầm của ông Luân, ông Vươn; Giao Phòng TN&MT huyện hướng dẫn ông Luân, ông Vươn làm thủ tục để được huyện tiếp tục giao đầm nhằm ổn định tình hình, chấm dứt khiếu kiện kéo dài, tăng nguồn thu cho ngân sách…
Trả lờiXóaKết luận trên đã khiến không chỉ ông Vươn, ông Luân mà rất nhiều hộ nuôi trồng thủy sản khác như trút được gánh nặng. Nhưng rồi kết luận đó chẳng được ai thực hiện, để cuối cùng lệnh cưỡng chế được ông Hiền ký, và việc xuất hiện của ông Khanh trong cuộc cưỡng chế đầm của ông Vươn sáng ngày 5/1/2012 với tư cách trưởng đoàn (chức vụ này lẽ ra phải là của ông Hiền) khiến người dân vô cùng ngạc nhiên.
Duy chỉ có một người là không ngạc nhiên, đó là ông Vũ Văn Luân. Bởi theo ông, khi đưa ra những kết luận trong buổi chiều ngày 18/10/2010, là ông Khanh đã chống lại chủ trương của huyện Tiên Lãng, đó là chủ trương lấy bằng được đầm của dân. Do sự chống đối đó, ông Khanh đã bị ép phải nhận chức trưởng đoàn cưỡng chế, như một sự trừng phạt...
---
(Trích từ bài báo
"Thị phi sau kỷ luật Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng"
vũ hữu sự -Thứ Hai, 18/06/2012, 11:53 (GMT+7)
http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/85/85/85/96062/Default.aspx
============
Đoạn trích này cho ta dự đoán có 2 khả năng:
- Một là anh nhà báo bịa đặt;
- Hai là anh cu Luân Bịa đặt.
Bởi trong lá đơn Tố cáo viết ngày 1/10/2010, ông Luân là người ký đầu tiên khẳng định rằng chính ông Khanh dù đã biết đến việc thỏa thuận giữa ông Luân với đại diện UBND huyện tại Tòa án TP nhưng vẫn cố tình tham mưu cho chủ tịch ra các quyết định ... và vì vậy, ông Luân cùng cái hội hè của ông kết luận ông Khanh dốt luật, thiếu phẩm chất này nọ. Trong bài báo này thì ông Luân cho rằng tận ngày 18/10/2012:
"Đến lúc đó ông Khanh mới biết ngày 9/4/2010, giữa ông Luân, ông Vươn và UBND huyện Tiên Lãng đã đạt được sự thỏa thuận tại TAND TP Hải Phòng trong vụ kiện UBND huyện Tiên Lãng mà hai ông là nguyên đơn".
Kinh quá cái anh cu Luân này! Văn bản viết lung tung, loạn cào cào, y như cái ông hâm ở Google.tienlang!
Trả lờiXóaTrong cái đơn Tố cáo ông Khanh thì viết:
"Tháng 12/2006, trước sức ép của UBND huyện Tiên Lãng tới HĐND huyện Tiên Lãng. HĐND huyện Tiêng Lãng đã ban hành Nghị quyết, trong đó có ghi: "Thu hồi đất ven sông ven biển đã hết thời hạn về cho các xã quản lý"
(Trang 2 Đơn Tố cáo)
Trong khi đó, tại trang 5 cái "Báo cáo của BCH Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng Tổng kết nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ quyền lợi của các hội viên; Phương hướng nhiệm vụ mới giai đoạn 2007- 2010" cũng về vấn đề này nhưng lại có đoạn:
"Tháng 12/2006, trước sức ép của UBND huyện Tiên Lãng đòi HĐND huyện Tiên Lãng ra nghị quyết theo ý đồ của UBND huyện Tiên Lãng là cướp đất nhằm mục đích phục vụ cho quyền lợi của một số lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng. Song HĐND huyện Tiên Lãng đã không ra nghị quyết theo ý đồ của UBND huyện Tiên Lãng, tiếp tục ra nghị quyết đúng với tinh thần Luật Đất đai 2003 mà Nhà nước đã ban hành"!!!!!
đúng là tên luân tâm thần như lão hâm
Trả lờiXóabác qúa khen, cảm ơn nhiều !
Xóa+ Dần dần ban cố vấn của Google.tienlang cũng phải đưa ra các tài liệu như thế này. Mâu thuẫn đã âm ỉ, hai bên đã đi đến hình thức đối kháng. Là người qua sát diễn biến sự việc trong nhiều năm, nên khi vụ việc xảy ra Nông Dân đã có ý kiến: Nhấn vào đây để xem .
Trả lờiXóa+ Nhiều người dân Tiên Lãng rất quý trọng Thầy Độ là thân phụ nguyên phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh, vì vậy họ không muốn Nguyễn Văn Khanh là người xấu. Đây là việc bình thường, đúng đạo lý của người Việt Nam.
+ Với tài liệu này ta phải chia làm hai:
Thứ nhất: Lá thư mà Nguyễn Văn Khanh gửi nguyên lãnh đạo thành phố và các đồng chí đang là lãnh đạo, các cơ quan có liên quan… Đọc kỹ ta thấy cậu này trình bày chưa hết, nhưng đúng diễn biến những gì đã xảy ra ngày 5/1/2012, Nông dân tôi khẳng định Nguyễn Văn Khanh không phải là người đưa ra quyết định phá nhà Đoàn Văn Quý, lý do tại sao cậu ta có mặt ở khu nhà tổng đội thanh niên xung phong hôm đó đã được lý giải. Chưa tính đến tại sao cô Nghĩa lại phải làm công tác tư tưởng?.
- Thứ hai: Các Báo cáo hay Thông báo của “Liên chi hội nước lợ” làm từ năm 2007, có nhiều nhận xét không tốt về Nguyễn Văn Khanh. Có thể tại thời điểm đó đã phản ánh đúng là quan điểm của Nguyễn Văn Khanh. Nhưng thời gian qua đi đến năm 2010 quan điểm của Nguyễn Văn Khanh đã khác. Mấy anh trong ban cố vấn của google.tienlang nên xem lại biên bản các cuộc họp liên quan đến vấn đề này từ năm 2010 cho tới thời điểm cưỡng chế. (Ngay như GS Võ khi xảy ra cưỡng chế ở Văn Giang đã nói mọi thứ đều đúng luật, nhưng hôm nay đã thừa nhận là sai nhiều!).
+ Cái “Liên chi hội nước lợ” huyện Tiên Lãng đã đi hơi quá, khi không phân biệt được thế nào là ”Hội nghề nghiệp” và ”Hội chính trị xã hội nghề nhiệp”?. Còn những điều họ viết về Ông Lưu Quang Yên phần lớn là đúng, ai đời chức danh đầy người mà hành xử như ”chó ăn vụng bột”. Ông này cùng xã, cùng làng với Lê Đình Thảo.
"Nhưng thời gian qua đi đến năm 2010 quan điểm của Nguyễn Văn Khanh đã khác"
Trả lờiXóa---
Ông Dân không nhìn thấy cái Tố cáo ghi ngày 1/10/2010 à?
Cái Thông báo cuộc họp 18/10/2010 là do cu luân phịa ra chứ làm gì có biên bản nào?
Ông Yên thì đã nghỉ hưu từ lâu, làm gì có "chức danh đầy người"?
Vớ vẩn@!
Đúng là cái ný xự Nông Dân!
Trả lờiXóaLàm gì có chiện thầy Độ là người tốt thì chắc chắn con thầy "không phải là người đưa ra quyết định phá nhà Đoàn Văn Quý".
Không phải thì hà cớ gì hắn sai tay Mải xông vào nhà Quý khi có đường khác đến nhà Vươn? Ko phải thì hà cớ gì hắn ký cái Thông báo 225 phân công Tổ 2 của ông Hoa phá dỡ nhà Quý ngay chiều 5/1? Không phải thì hà cớ gì hắn gọi điện cho bọn Kết xe ủi?
Theo lời lẽ của Vươn + luân trong các tài liệu hôm nay công bố thì tay Hiền chỉ là cán bộ tò te. Tay Khanh mới là người nham hiểm, khuynh đảo cả bộ máy lãnh đạo huyện Tiên Lãng trong suốt quá trình dài. Ngay từ năm 2004, với chức danh PCT hắn ký Kế hoạch 58 nhằm cướp đất nhân dân. Rồi hắn lại liên tục làm trưởng đoàn đi cướp đất suốt bao nhiêu năm sau đó...
Trả lờiXóaĐọc cái Đơn Tố cáo ghi ngày 1/10/2010 và các tài liệu công bố hôm nay, ban đầu tôi bị sốc nặng và có chút nghi ngờ tính xác thực của tài liệu. Có ai đó tung những tài liệu này nhằm triệt hạ ông Khanh?
Trả lờiXóaNhưng để ý kỹ thì thấy cái Đơn Tố cáo đó có dấu vuông của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Đây là loại con dấu "Công văn đến" do văn thư các cơ quan Đảng, nhà nước thường dùng để đóng lên các loại văn thư ghi nhận ngày đến của văn thư.
Theo con dấu này thì Đơn tố cáo đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy HP vào ngày 08/10/2010.
Còn hai bản Thông báo và Báo cáo của cái hội hè kia đã có con dấu tròn, đóng giáp lai giữa các trang, có đánh số bút lục trong 1 hồ sơ của công an.
Như vậy, những tài liệu này không thể giả mạo. Và nó đang nằm trong hồ sơ theo dõi của công an.
Chưa nói những điều lớn lao, phản động này nọ mà với những tài liệu này đã đủ bắt giam Vươn+ Luân về tội vu khống. Vu khống cả bộ máy chính quyền nhiều thế hệ lãnh đạo huyện, trong đó có vu khống cả tay Khanh- nguyên PCT huyện TL.
XóaChào bác Nặc danh,
XóaBác tìm cho tôi trong luật xem chỗ nào có cái tội gọi là "tội phản động". Đây không phải là từ ngữ luật mà là công cụ để bêu xấu và thanh trừng người không phạm luật. Bác xem việc có phản động hay không quan trọng hơn việc có tội hay không à. Ở đâu đào tạo ra cái suy nghĩ này vậy?
Đơn tố cáo cho dù thông tin không đúng cũng không phải là vu khống vì không bắt buộc cơ quan nhà nước tin vào, và cơ quan điều tra có trách nhiệm xác minh làm rõ nội dung trong đó.
Chưa xác minh và trả lời đơn thì đừng kết tội vội, tội nghiệp người lành.
Sao phải cãi nhau , hãy chờ phiên tòa mở !
Trả lờiXóaMong là Tòa mở cửa công khai cho toàn thể bà con HP vào để xem thằng nào phản động, thằng nào tham nhũng nhé.
Anh là anh đéo tin vào 3 cái trò này, ra tòa mới biết ai sẽ lấm lưng trắng bụng.
Tấ nhiên, ra tòa thì cu Vươn bị tội giết người chưa đạt rồi. Cãi thế éo nào dc? Chả thấy tình tiết giảm nhẹ. Cái tài liệu này chắc cũng có trong hồ sơ vụ án. Nó là tình tiết tăng nặng.
XóaĐây là tài liệu giả. Đề nghị cô chủ nhà hạ xuống kẻo cơ quan an ninh sờ gáy các cô đó!
Trả lờiXóa+ Cái Thông báo nguyên gốc là theo số 12 ngày 12/4/2007. Còn cái Báo cáo là số 13, ngày 16/4/200. Còn cái đơn tố cáo gửi Chủ nhiệm UB kiểm tra đảng HP thì tớ không bình luận, chữ viết tay sau Kính gửi: Ông; là chữ viết của một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, không phải là chữ viết của ai trong cái tổ vùng ấy. Hơn nữa nhìn danh sách hơn chục người ký tớ biết chỉ có một hai người đang là đảng viên, họ ít có quan hệ với Đảng. Hải Phòng đang muốn áp dụng phương pháp bẫy trẻ con theo vụ, Nguyễn Thiện Thành trong vụ Nguyễn Phương Uyên, để chuẩn bị mở tòa xét xử vào tháng 12 đây mà.
Trả lờiXóaGửi cậu "Lông giân" tớ dây:Đừng ộp oăp như ếch nữa kẻo lại ăn cả bàn cờ vào mặt đấy.
Xóade ban co ma danh co.....hung thang a...cau co sung phai khong...nhung cau lam theo suy nghi chu...kkkhhhhiiiieeeepppp
Xóa+ Thứ nhất, mình đồng tình với ý kiến trên kia cho rằng chỉ có ở Google.tienlang mới có KHO tư liệu đầy đủ nhất về vụ Tiên Lãng.
Trả lờiXóaKính mời xem thêm các tài liệu liên quan đến vụ Tiên Lãng đã công bố trên Google.tienlang:
- NƠI CÔNG BỐ BỘ TÀI LIỆU VỀ VỤ TIÊN LÃNG
- HỒ SƠ VỤ LÊ ĐÌNH THẢO
- MỘT SỐ VĂN BẢN PHÁP QUY ĐỊA PHƯƠNG
- MỘT SỐ TÀI LIỆU VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN TRANH CÃI
- VỤ PHÁ NHÀ TRÔNG ĐẦM CỦA ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN LIỆU CÓ CHÌM XUÔNG?
- HỒ SƠ VỤ VŨ VĂN LUÂN
- Tư liệu độc và sốc về vụ Đoàn Văn Vươn chưa hề công bố
----------
Án tại hồ sơ. Khi không có đủ hồ sơ mà nhận định này nọ thì không khỏi cảm tính, chủ quan.
+ Thứ hai, Từ khi có Google.tienlang, ngay lập tức chủ nhà công bố một loạt hồ sơ, tài liệu.
Suốt gần 1 năm tồn tại của Google.tienlang, mình chưa thấy ai phàn nàn về độ chính xác ở các tài liệu do Google.tienlang công bố.
+ Thứ ba, mình đồng tình với bạn Nặc danh 21:51 Ngày 10 tháng 11 năm 2012 khi bạn phân tích về các tài liệu công bố hôm nay:
-----
Nặc danh 21:51 Ngày 10 tháng 11 năm 2012
Đọc cái Đơn Tố cáo ghi ngày 1/10/2010 và các tài liệu công bố hôm nay, ban đầu tôi bị sốc nặng và có chút nghi ngờ tính xác thực của tài liệu. Có ai đó tung những tài liệu này nhằm triệt hạ ông Khanh?
Nhưng để ý kỹ thì thấy cái Đơn Tố cáo đó có dấu vuông của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Đây là loại con dấu "Công văn đến" do văn thư các cơ quan Đảng, nhà nước thường dùng để đóng lên các loại văn thư ghi nhận ngày đến của văn thư.
Theo con dấu này thì Đơn tố cáo đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy HP vào ngày 08/10/2010.
Còn hai bản Thông báo và Báo cáo của cái hội hè kia đã có con dấu tròn, đóng giáp lai giữa các trang, có đánh số bút lục trong 1 hồ sơ của công an.
Như vậy, những tài liệu này không thể giả mạo. Và nó đang nằm trong hồ sơ theo dõi của công an.
Đọc những tài liệu này mới thấy sợ và ngán ngẩm làm sao, hóa ra tình đồng chí giữa những cán bộ Huyện Tiên Lãng đâu có cao đẹp, vô tư, sáng ngời như tuyên truyền bấy lâu nay. Là đồng chí với nhau mà ông Khanh còn bị hãm hại cho thân bại danh liệt, huống hồ với người không phải là đồng chí, hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của Huyện toàn những người "tài, đức" như vậy thì việc Tiên Lãng có mấy anh nông dân dùng súng hoa cải chống lại họ là đương nhiên, bởi ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh, một ông tổ của CNCS đã dạy như vậy nhưng cán bộ Tiên Lãng đã quên mất !
Trả lờiXóaNhững giấy tờ của cái Liên Chi Hội nuôi trồng thủy sản H. Tiên lãng rõ ràng đã sử dụng từ ngữ quá đà, không phù hợp. Tuy nhiên, ngẫm nghĩ thật kỹ, sẽ thấy họ không tự dưng như vậy mà vì bị dồn vào tới đường cùng, quá sợ hãi trước cái chết người ta giăng ra trước mặt nên buộc phải xù lông để tự vệ trong hoảng loạn mà thôi.
- Tại sao vụ án Đoàn Văn Vươn kéo dài?
Trả lờiXóa- Tại sao những tài liệu này lại công bố vào thời điểm này chứ ko sớm hơn?
Rất có thể đây là màn chuẩn bị dư luận cho cuộc đàn áp mới của an ninh cộng sản. Có thể vụ này còn mở rộng.
Các nhà báo liên quan cần đề phòng, đặc biệt là các anh:
1- Mạnh Thắng (Dân Việt),
2- Kiên Trung (Infonet),
3- Quốc Đô (Dân Trí),
4- Lam Khê (Tiền Phong),
5- Thảo Lăng (GDVN)
...
"Sửng sốt vì ông Khanh là người phản đối chủ trương làm sai pháp luật lại bị giam cầm, trong khi những thủ phạm chính gây ra cơ sự thì vẫn nhởn nhơ. Ông Khanh có thể là người tốt nhưng chưa phải là cái tốt đúng nghĩa. Ông mới có tấm lòng với dân, có nhận thức đúng, nhưng ông không có gan bảo vệ cái mình cho là đúng đến cùng. Không hiểu sao, là một ông phó chủ tịch huyện mà cho đến bây giờ, theo công an Hải Phòng, không hề có một văn bản nào chứng minh ông Khanh phản đối cưỡng chế! Vậy là ông chỉ nói trong xó, không dám viết ra, không dám đề đạt, phản biện, phải chăng vì sợ? Sợ cái gì? Sợ mất chức? Sợ mang tiếng chống đối? Rồi khi một kế hoạch khá hoàn hảo gài ông vào cái bẫy trưởng ban cưỡng chế, ông lại không đủ can đảm để thẳng thừng chối từ. Vì việc được giao trái với quan điểm của ông, vì không thể phản bội lại mình và nhân dân, ông có thể từ chức ngay, về làm một anh kỹ sư nông nghiệp được dân yêu. Nhưng lần nữa ông lại đầu hàng những kẻ muốn mượn tay ông để làm sai pháp luật. Chính ông tự chui đầu vào cái bẫy tình ngay mà lý gian được những bộ tim óc tăm tối giăng ra. Ôi, đó là bài học lớn cho ông Khanh và tất cả chúng ta."
Trả lờiXóa(Trích bài báo "Bài học Nguyễn Văn Khanh"- Phụ nữ TP HCM)
--------
Tác giả bài trên nhận xét vui nhỉ? Ngây ngô nhỉ?
Chưa cần xét đến những nội dung đa phần là vu khống như cái Đơn Tố cáo ở đây. Cũng chả cần ông Khanh phải từ chức như tác giả bài báo gợi ý. Chỉ cần với 1 người bình thường, nếu vào địa vị tay Khanh, tay này hoàn toàn có thể viết thư gửa 1 vài cán bộ chủ chốt ở huyện, ở thành phố và lưu lại 1 bản để công bố khi cần. Hoặc khi họp bàn ở huyện ủy, ủy ban thì công khai phát biểu phản đối, yêu cầu thư ký cuộc họp ghi vào sổ nghị quyết.
Tôi vẫn chấp hành ý kiến tập thể nhưng tôi có quyền bảo lưu quan điểm cá nhân.
Các bác xem hộ em cái, trong cái báo cáo của BCH LCHNTTS số 13 ngày 16/04/2007 sao không có chữ ký của ông Vươn và cũng không có dấu má gì vậy? Như vậy liệu cái báo cáo này có giá trị không?
Trả lờiXóaHóa ra mấy anh báo chí lề phải/trái, rồi BBC, RFA, rồi Sàm Chi Riện Thụy Chênh... đều bị Vươn anh hùng + Luân anh hùng xỏ mũi à?
Trả lờiXóaTương tự như các bác nhân sĩ đã hồ đồ tin vào lá thư giả mạo của bạn học cháu Uyên,.... chúng cũng thấy các còm sĩ ở đây cũng hồ đồ tin vào cái văn bản giả mạo trên đây mà chủ nhà treo lên ở trên !
Trả lờiXóaNhẽ phải đưa entry này vào mục " chuyện vui cuối tuần " mới phải !
P/s :
Trả lờiXóaVề mặt thời gian thì cái đơn tố cáo " đông người " trên là không ai chấp nhận (?) ( cấm khiếu kiện đông người,... )cũng may là các bác ý chỉ kí đông người thôi chứ chẳng may tụ tập đông người như số chữ kí trên thì ... có mà đi Lộc Hà sớm !
Cái báo cáo cuối cùng thì bác Vươn không kí mà lại có dấu treo của một cơ quan công an (!) , nên hiểu vấn đề này ... " dư lào " đây ?
Nên hiểu là cơ quan chức năng chiển bị cưỡng chế đưa anh hâm vô trại... (Trại gì thì tự hiểu)
XóaỐI dào ơi. đọc qua vài bài thì biết ngay trang google.tienlang này do an ninh cộng sản dựng lên.
XóaNhững cái tư liệu này cũng do an ninh cộng sản mạo ra. Các tài liệu có đóng dấu công an tức là nó được lấy ra từ hồ sơ của an ninh. Việc đưa ra công bố ở thời điểm này chắc để chuẩn bị dư luận cho cuộc khủng bố mới đây. An ninh cộng sản cũng đã có nhiều kinh nghiệm sau vụ 2 bao cao su đã qua sử dụng trong vụ CHHV.
Độc, sốc chó gì?
Thưa ông Nặc danh01:11 Ngày 11 tháng 11 năm 2012@,
XóaCòn trại nào nữa mà vào hở ông ? Chúng ta đang ở trong một cái trại đây chứ còn vào đâu nữa ?
Nhưng hình như những người không tên , đánh theo số hay ghi là nặc danh mới là tên gọi của trại ...nào thì tự hiểu !
cong van deo gi may cu nuoi tom..goi la ban nhau viet ra chu cho de nho de cung doan ket thanh o nhom...nhung quyen loi lai rieng....deo an thua..phai lap 1 ban do cua hoi .khi ai bi thu hoi dam...ca hoi phai...trich quy dam tuong ung cho nguoi do..theo luat cua hoi thi moi doan ket dc...nhung van phong cua cai hoi nay nghe quen quen hinh nhu hay gap o ben tau xe...cho gi day.......trinh day thi dung cung thua ma sai cang thua
Xóakinh thua cac dong chi doan mo va du doan...doi voi pl....thi ko co cam tinh ma phai la bang chung cu the...chi tru mot so it moi lam dc viec theo y ho...biet sao co nguoi bi lua co quan dieu tra biet ma cung ko giup dc ko...tai thieu hieu biet
Xóa+ Nông Dân tớ đã cho kiểm tra lại rồi, các văn bản được Post tại đây đang nằm trong hồ sơ của vụ án Tiên Lãng. Đã được công an huyện Tiên Lãng đóng dấu xác nhận, còn nội dung cái đơn tố cáo đang được xác minh. Còn thư của cậu Nguyễn Văn Khanh đã được gửi rộng rãi cho nhiều người từ ngày 20/10.
Trả lờiXóaNếu google.tienlang của cơ quan an ninh CS cũng chả sao. Tôi chỉ thấy chỉ có ở đây mới có kho tư liệu khổng lồ về vụ Tiên Lãng. Những tư liệu công bố ở đây suốt gần 1 năm nay nhưng chưa có ai phàn nàn về độ chuẩn xác của tài liệu, trừ mấy ông dân chủ nửa mùa, a dua a tòng để chửi bới chế độ như cái ông Nặc danh trên đây.
Trả lờiXóaTôi đã đọc ý kiến của mấy ông dân chủ nửa mùa trên trang ba sàm về những tư liệu mới công bố ở đây. Họ bức bối khi nhiều người tiếp cận với sự thật. Họ yêu cầu không được bình luận, không được thông tin đến những tư liệu này trên trang ba sàm. Họ sợ sự thật. Đó cũng là điều dễ hiểu. Chính họ muốn bưng bít thông tin chứ không phải Cộng sản bưng bít- điều mà họ suốt ngày ra rả chửi bới.
Theo bác Hoàng Vân thì việc tung ra một tài liệu có dấu treo của một cơ quan CA là loại tài liệu chuẩn xác ?
XóaMột cái gọi là " tài liệu " đó không có ai kí vậy nó có khác gì tờ giấy lau chùi đầu ra ngoài bờ đê , thế rồi lượm về đóng dấu cơ quan ( treo ) lên rồi nói đây là tài liệu chính xác , chưa công bố ?????
Hố hố hố,......
nhung dau ma ko dua voi pl dc dau
XóaTrang google.tienlang này do ai lập ra không có gì quan trọng, miễn sao nó phản ảnh khách quan là được.
Trả lờiXóaHố hố anh cu Nông Dân.
Trả lờiXóaViệc các tài liệu này từ hồ sơ vụ Tiên Lãng thì nó sờ sờ ra rồi. Cần gì anh phải ra vẻ bí hiểm: Đã kiểm tra!
Anh biết chó gì mà kiểm tra với lị xác minh?
Đầu đất thì cũng vừa phải thôi chứ? Các cô chủ hay Ban Cố vấn Google.tienlang mạo ra những tài liệu này làm gì mà anh cần xác minh?
- Lá thư của cu Khanh thì nó đã gửi đi nhiều nơi. Nếu Google.tienlang mạo ra lá thư này thì cu gì gì anh ruột nó đang là chánh án của 1 quận, nó để yên cho "an ninh cộng sản" mạo ra?
- Đơn Tố cáo cu Khanh, có dấu của Ban Kiểm tra Thành ủy HP. Đơn này cũng đã được cu Vươn gửi đến ti tỉ cơ quan, ti tỉ tờ báo chứ có phải 1 nơi đâu? Nếu Google.tienlang mạo duwnmgj đơn này thì anh em cu Khanh để yên? Cu Luân nổ để yên?
Ku Ba sàm sỡ đã xóa đường link đến bài này rồi!
Trả lờiXóaQuá hèn!
Đúng là ku sàm sợ sự thật, bưng bít thông tin. Mấy tằng dân chủ nửa mùa này suốt ngày chửi chính quyền. Bất cứ ở đâu có chửi chính quyền là vội mang về trưng lên. Ở đâu có tiếng nói nghiêm túc, sự thật là ku Sàm chặn. Thế mà suốt ngày đòi rân trủ với lị "tự do ngôn luận"!
Quá tởm!
Tôi xác nhận những tài liệu công bố ở đây hôm nay (và các tài liệu khác đã công bố tại Google.tienlang) là hoàn toàn chuẩn xác.
Trả lờiXóaVụ Tiên Lãng còn nhiều điều mà nhóm "nhà báo" thân ông Luân cùng các ông "lề trái" chưa thể biết hết. Ngay như 2 tấm hình chụp cái máy ủi thực hiện phá nhà/chòi của ông Quý hiện nay trên mạng đều là ảnh nhặt ở đâu đó.
Chiếc máy ủi này hiện đang được bảo quản tại kho tang vật vụ án.
Dần những sự thật về vụ án sẽ được công khai. Sự thật thì chỉ có 1 mà thôi. Mấy ông "dân chủ nửa mùa" muốn bẻ cong sự thật hay che giấu sự thật cũng không thể làm được điều họ muốn.
+ Nếu cậu nên biết các cụ ta đã khuyên, đừng nghe: "ca ve kể chuyện, thằng nghiện trình bày".
XóaKhông hiểu một tài liệu mà người viết không kí tên có được coi là ...hoàn toàn chuẩn xác không nhỉ ? ( Theo hướng chuẩn xác nội dung và ý chí của người viết được ghi rõ họ tên cuối đơn ????? )
XóaKhông hiểu có bất cứ một cơ quan đoàn thể nào trên đất nước Việt Nam tiếp nhận một đơn, báo cáo,....v.v.... mà chẳng có chữ kí không nhỉ ?
tra may cho nguoi dan de di lam chu nhi..may moc co toi gi ...chu xe qua den...can bo ma dieu dong thi phai lam thoi...tien thi tu tu cho ai tra
Xóaca ve ke thi toan ong lam tien ma la tien kiem de moi nghe chu...bon con lai thi con lau..thich no cho ...con ....hay chon gia dung
Xóanong dan co quyen to nhi...cho kt lai.....chanh an quan to nhiiii...to thi deo phai nuoi tom...ma chi an tom thoi
Xóa+ Đúng là đầu đất, nhìn mà không có óc quan sát, với cái Đơn tố cáo phải thẩm tra lại, vì:
Trả lờiXóa-Thứ nhất: Văn bản được soạn thảo trên cùng một trang, khi được chụp hoặc Scan, rất khó có hình ảnh, các dòng đầu trang thì chúc xuống, các dòng cuối trang lại hếch lên!. Hay làm thế nào để các dòng uốn éo được như trang 7.
-Thứ hai : Cuối trang 2 là một câu cụt ”Quyết định giao đất cho 18 hộ phía bắc xã Vinh Quang với thời hạn 20” và sang trang 3 là gạch đầu dòng. Hơn nữa thông thường khi đánh số trang, Word sẽ tự động đánh vào vị trí trí của Header hay Footer áp ngay dòng văn bản. Nhưng trang 6 của lá đơn này không theo quy luật đó.
-Thứ ba: Các ảnh văn bản này đã được sử dụng công cụ Crop của Photoshop cắt gọn lại, ai có thể khẳng định, họ sẽ không dùng các công cụ khác của Photoshop để thực hiện theo ý riêng của họ.
+ Dù sao thông qua các văn bản được post lên ở đây ta cũng nhìn thấy một phần ý định giải quyết vụ Tiên Lãng của…..
Cảm ơn Google.tienlang đã cho tôi điều kiện để tìm hiểu rõ chân thực sự kiện.
Trả lờiXóaÔng Nông Dân đúng là trình IT quá ẹ nên đưa ra suy nghĩ ngây ngô. Ông trahamlai thì càng ẹ hơn.
Sao lại " ẹ " ? Phải nói là chả biết tí gì mới đúng ! Từ bé đến giờ tôi có học cái gọi là IT gì đó đâu mà gọi là " ẹ " !
Xóa+ Báo cho câu Nặc danh biết, trước khi nhập ngũ tớ học hết lớp 7, đã đọc thông viết thạo. Không phải đánh vần từng chữ như mới học lớp itờ như cậu nghĩ đâu.
Xóahoc truong doi cung la hoc ma...chac ong thay nhieu ong co bang cap lam thue cho nguoi ko bang cap
Xóabat can bo lam sai ko bao gio la de ca nhe..bat dan thi con tam tam....tim chung cu sau....hoi dc can bo xem
Xóathe ong mot can bo hai phong tra loi ve vu may ui nha vuon trong thu ong khanh di
XóaVăn phong trong các tài liệu của LCHNTTS huyện TL công bố ở đây với văn phong trong các tài liệu khác do ông Luân viết, ví dụ như ở bài
Trả lờiXóaHồ sơ vụ Vũ Văn Luân
http://googletienlang.blogspot.com/2012/05/ho-so-vu-van-luan.html
Hoặc bài
Sự thật về việc giao đất, thuê đất, cưỡng chế ở Tiên Lãng (*)
http://googletienlang.blogspot.com/2012/04/su-that-ve-viec-giao-at-thue-at-cuong.html
đều do 1 người viết ra.
+ Không biết Ban ban cố vấn của google.tienlang có biên bản cuộc họp vào hồi 3 giờ chiều 18/10/2010 (gần 3 tuần sau ngày 1/10/2010) tại phòng họp số 1 trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, giữa Lãnh đạo huyện tiên lãng và đại diên “Hội nước lợ “ không?. Nếu có thì post lên, chậm là họ dọn dẹp hết đấy!.
Trả lờiXóaTôi xin trả lời cho ông:
XóaNgay từ tháng 2/2012, sau ngày khởi tố vụ án hình sự, Cơ quan điều tra đã về làm việc riêng với ông Nguyễn Văn Khanh, Lê Văn Hiền, Bùi Thế Nghĩa; thu giữ các tài liệu liên quan; sao chụp tất cả các sổ ghi biên bản các cuộc họp ở UBND, ở huyện ủy Tiên Lãng...
Trong các lời khai, lời tường trình tự viết của ông Khanh không hề nói gì tới việc ông từng phản đối chủ trương thu hồi đất, chủ trương cưỡng chế;
Trong tất cả các tài liệu thu giữ, các bản sao chụp các sổ ghi biên bản các cuộc họp ở UBND và ở Huyện ủy... không hề có cái gọi là "Biên bản cuộc họp chiều 18/10/2010". Ông Khanh cũng chưa bao giờ khai rằng có 1 cuộc họp như vậy.
+ Cậu là Cán bộ có khác, biết tường tận vụ việc của Đoàn Văn Vươn và vụ phá nhà Đoàn Văn Quý, như người cùng trong đội của Minh bám!.
Xóa+ Còn tại sao cậu Nguyễn Văn Khanh khi viết tường trình ”không hề nói gì tới việc ông từng phản đối chủ trương thu hồi đất, chủ trương cưỡng chế”. Đến nay cậu ta đã cho mọi người biết lý do, vì khi vị kỷ luật đã được: ”sụ an ủi, hứa hẹn của các đồng chí Lãnh đạo thành phố - tôi có phần nào nguôi ngoai và yên tâm hơn”. Không nhẽ cậu ta bị tình đồng chí lừa hay sao?.
Riêng câu này tôi xin phản đối bác NôngDân@ ,
XóaBác viết :" ....... Không nhẽ cậu ta bị tình đồng chí lừa hay sao?."
Nghe bác nói câu này tôi có quyền nghi ngờ số năm đảng viên của bác đó.
Hì hì hì, bác tham khảo " Nhật kí Đặng Thùy Trâm " thì biết ngay cái gọi là đồng chí thiêng liêng giữa ranh giới chết sống trong chiến tranh .... nó thế nào !
Mà trên đời này hình như chỉ có đ/c mới lừa nhau chứ người ngoài .... làm gì có !
....
Minh tên dễ đỡ
Ám tiễn khó lường
....
Vậy là rõ rồi!
Trả lờiXóaNói chuyện ông Khanh từng phản đối chủ trương thu hồi, cưỡng chế thì ông nói với ai? Nếu trong các cuộc họp thì phải có biên bản ghi trong sổ biên bản. Nay trong sổ không thấy có ý kiến phản đối của ông Khanh.
Và, sự phản đối đó chỉ thể hiện trong cái Thông báo được chụp hình tung lên báo GDVN trong bài của anh nhà báo Thảo Lăng. Tấm hình đó nhìn kỹ thì hóa ra đó à cái Thông báo của anh Vũ Văn Luân phịa ra.
Tôi cũng rất ngờ vực: Tại sao từ sau ngày cưỡng chế, ông Khanh chưa hề có phát ngôn gì trực tiếp trên báo chí dù nhiều nhà báo tìm, hỏi; tất cả thông tin về ông Khanh đều phát ra từ ông Vũ Văn Luân? Và đến trước ngày bị bắt, ông Khanh lại có lá thư với nội dung rất khớp với những gì ông Luân phát ra?
Nhưng trong hồ sơ công an thì không hề có những chuyện v/v ông Khanh từng phản đối này nọ?
Và hôm nay, tại đây công bố Đơn Tố cáo ông Khanh của chính cái hội hè của ông Vươn, ông Luân vào ngày 1/10/2010 cùng những tài liệu (Thông báo, Báo cáo) của cái hội hè này kể tội ông Khanh là kẻ nham hiểm, hiếu chiến nhất trong số lãnh đạo huyện trong cả 1 quá trình dài. Khanh và Vươn+ Luân như kẻ thù không đội trời chung ở 2 chiến tuyến!
Thế mà đùng 1 cái, từ ngày cưỡng chế đến nay, gió bỗng đổi chiều, ông Khanh bỗng dưng đứng cùng chiến tuyên với Luân?
Điều gì tạo ra sự trở cờ này?
Đây là điều cơ quan điều tra cần làm rõ. Và chắc chắn sẽ làm rõ. Tôi tin như vậy.
Gửi các bác TV kính mến!
Trả lờiXóaTrên đây có nhiều ý kiến trái chiều, một số vẫn nghiêng về việc ông Khanh bị oan sai, tất nhiên oan sai thế nào thì đợi đến khi tòa xét xử, mọi chuyện sẽ rõ.
Độc giả tôi xin bật mí thêm: Từ ngày 9/4/2008 UBND huyện Tiên Lãng đã có Quyết định số 394/QĐ-UBND v/v kiện toàn Ban chỉ đạo thu hồi nuôi trồng thủy sản đã hết hạn... Theo đó ông Nguyễn Văn Khanh-Phó chủ tịch UBND huyện là Trưởng ban, ông Phạm Xuân Hoa-Trưởng phòng TNMT làm phó. Đến 8/10/2008 có Quyết định số 3698/QĐ-UBND thay thế QĐ 394 cùng nội dung điều chỉnh, nhưng bổ sung thêm ông Nguyễn Quốc Hiểu-Trưởng phòng nông nghiệp làm phó. Một trong những căn cứ ban hành 2 QĐ này là "Thực hiện kết luận số 09-KL/HU ngày 21/3/2008 của Ban thường vụ huyện ủy TL về quản lý, sử dụng diện tích bãi bồi ven sông biển trên địa bàn huyện". Cả 2 QD tại Điều 2 đều có chung nội dung: "Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc thu hồi diện tích nuôi trồng thủy sản vùng bãi triều ven sông, ven biển trước đây do UBND huyện ra quyết định giao đất, nay đã hết thời hạn sử dụng, giao cho UBND xã, thị trấn quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả đúng quy định pháp luật. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên do Trưởng ban chỉ đạo phân công".
Như vậy, cho đến khi xảy ra sự kiện ngày 5-1-2012, Ban chỉ đạo do ông Khanh làm Trưởng ban có quyền to trên toàn cõi TL, chứ không riêng gì đối với khu vực ông Vươn, trong cả giai đoạn 2008-2012, chứ không phải ông Khanh "bị ép làm Trưởng ban cưỡng chế" như một số người vẫn hiểu. Hơn nữa, trong 4 năm, đảng viên nào cũng phải làm kiểm điểm đánh giá chất lượng một lần, phần đầu tiên là "lập trường tư tưởng",nếu lập trường ông Khanh mà không vững vàng thì liệu có tại vị đến năm 2012 không? ngược lại đã vững vàng thì ai ép được?
Độc giả tôi thiển nghĩ thế! Chia sẻ cùng Google.TL
Cảm ơn bác Độc giả cung cấp thông tin!
XóaĐầu đề Đơn thì thưa gửi...Nội dung thì lộng ngôn mạt sát các cơ quan quản lý nhà nước bằng mọi thứ từ ngữ tục tĩu, chụp mũ, đối kháng. Chính quyền TL đã quá nhờn với bọn thằng Vươn, thằng Luân, thằng Trong nên nó xỏ mũi. Đ. me cái Liên chi của chúng nó toàn bọn chộp giật cờ bạc chứ đầu tư mẹ gì. Nước vào thì tôm vào, nước ra đăng hốt tôm rảo như hốt bạc, mất xu mẹ nào đầu tư? Sang Thái Bình mà mở mắt ra xem dân nuôi ngao đấu thầu đầm bãi mỗi hecta thu 500 triệu / năm...Lợi nhà, lợi nước, lợi toàn dân chứ đéo đâu như cái lũ cám lợn chúng mày ăn trển ngồi trốc cả chục năm trời nay còn giở trò chó chết. Bố mày ở Kiến Quốc đang còn làm mở mật ra đây. Đ. cụ cả lò thằng Vươn thằng Trong thằng Luân 1 lũ chó dại lên cơn làm bố mày tốn cả giáy bút, tốn công gõ phím... Sau cái vụ chúng mày phá thối mà bố đang đi hợp thức hoaas QSD đất đang ở liền bị đình lại xem xét...Đ, cụ tổ chúng mày. Sốt ruột.
Trả lờiXóaBạn Nặc danh ơi!
XóaCảm phiền bạn gõ cho nhẹ nhàng chút!
Nhà đàn bà con gái, bạn viết thế e phạm nội quy đấy!
Không việc gì phải bức xúc đến thế! Viết thế e bị xóa!
Làm chai đốc tờ thanh cho hạ nhiệt!
Sau việc công bố các tài liệu này, vụ Tiên Lãng chắc sẽ tiếp tục mở rộng. Mấy ông nhà báo kền kền sẽ bị sờ gáy.
Trả lờiXóaChắc còn ối chuyện để xem!
sem eo gi co eo gi hay..bung thang nao cha co cut.quan to can gi lam sai.lam dung cung thua giau.quan nho thi phai di theo le thoi..
Xóahot bac ma trong co ve ngheo ngheo nhi...neu co san bay thi hot that
XóaĐộc giả 23:04 Ngày 11 tháng 11 năm 2012
Trả lờiXóaGửi các bác TV kính mến!
Trên đây có nhiều ý kiến trái chiều, một số vẫn nghiêng về việc ông Khanh bị oan sai, tất nhiên oan sai thế nào thì đợi đến khi tòa xét xử, mọi chuyện sẽ rõ.
Độc giả tôi xin bật mí thêm: Từ ngày 9/4/2008 UBND huyện Tiên Lãng đã có Quyết định số 394/QĐ-UBND v/v kiện toàn Ban chỉ đạo thu hồi nuôi trồng thủy sản đã hết hạn... Theo đó ông Nguyễn Văn Khanh-Phó chủ tịch UBND huyện là Trưởng ban, ông Phạm Xuân Hoa-Trưởng phòng TNMT làm phó. Đến 8/10/2008 có Quyết định số 3698/QĐ-UBND thay thế QĐ 394 cùng nội dung điều chỉnh, nhưng bổ sung thêm ông Nguyễn Quốc Hiểu-Trưởng phòng nông nghiệp làm phó. Một trong những căn cứ ban hành 2 QĐ này là "Thực hiện kết luận số 09-KL/HU ngày 21/3/2008 của Ban thường vụ huyện ủy TL về quản lý, sử dụng diện tích bãi bồi ven sông biển trên địa bàn huyện". Cả 2 QD tại Điều 2 đều có chung nội dung: "Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc thu hồi diện tích nuôi trồng thủy sản vùng bãi triều ven sông, ven biển trước đây do UBND huyện ra quyết định giao đất, nay đã hết thời hạn sử dụng, giao cho UBND xã, thị trấn quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả đúng quy định pháp luật. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên do Trưởng ban chỉ đạo phân công".
Như vậy, cho đến khi xảy ra sự kiện ngày 5-1-2012, Ban chỉ đạo do ông Khanh làm Trưởng ban có quyền to trên toàn cõi TL, chứ không riêng gì đối với khu vực ông Vươn, trong cả giai đoạn 2008-2012, chứ không phải ông Khanh "bị ép làm Trưởng ban cưỡng chế" như một số người vẫn hiểu. Hơn nữa, trong 4 năm, đảng viên nào cũng phải làm kiểm điểm đánh giá chất lượng một lần, phần đầu tiên là "lập trường tư tưởng",nếu lập trường ông Khanh mà không vững vàng thì liệu có tại vị đến năm 2012 không? ngược lại đã vững vàng thì ai ép được?
Độc giả tôi thiển nghĩ thế! Chia sẻ cùng Google.TL
=========
Đây là thông tin rất quý. Chắc chắn Cơ quan điều tra đã thu giữ những văn bản trên.
Điều ngày càng cho thấy chủ trương thu hồi đầm vùng ven sông ven biển đã hết thời hạn giao là chủ trương xuyên suốt trong nhiều năm của Ban Lãnh đạo huyện. Và chủ trương này hoàn toàn đúng.
Cho đến nay, Bộ TN-MT đã có hướng dẫn cho HP thể hiện rõ quan điểm của cơ quan quản lý đất đai cao nhất quốc gia rằng 40,3 ha đã giao cho ông Vươn nay phải chuyển sang cho THUÊ, tức là thời hạn GIAO đã hết chứ ko như quan điểm của ông Đặng Hùng Võ (ông này cho rằng 1 mảnh giao 1993 thì 2003 mới hết thời hạn và mảnh giao 1997 đến tận 2017 mới hết).
Chính vì những những thông tin do ông Độc giả cung cấp, tôi lại càng thấy điều ngờ vực của ông Huỳnh Trọng Đô đã nói trên kia là có căn cứ:
-----
Tôi cũng rất ngờ vực: Tại sao từ sau ngày cưỡng chế, ông Khanh chưa hề có phát ngôn gì trực tiếp trên báo chí dù nhiều nhà báo tìm, hỏi; tất cả thông tin về ông Khanh đều phát ra từ ông Vũ Văn Luân? Và đến trước ngày bị bắt, ông Khanh lại có lá thư với nội dung rất khớp với những gì ông Luân phát ra?
Nhưng trong hồ sơ công an thì không hề có những chuyện v/v ông Khanh từng phản đối này nọ?
Và hôm nay, tại đây công bố Đơn Tố cáo ông Khanh của chính cái hội hè của ông Vươn, ông Luân vào ngày 1/10/2010 cùng những tài liệu (Thông báo, Báo cáo) của cái hội hè này kể tội ông Khanh là kẻ nham hiểm, hiếu chiến nhất trong số lãnh đạo huyện trong cả 1 quá trình dài. Khanh và Vươn+ Luân như kẻ thù không đội trời chung ở 2 chiến tuyến!
Thế mà đùng 1 cái, từ ngày cưỡng chế đến nay, gió bỗng đổi chiều, ông Khanh bỗng dưng đứng cùng chiến tuyên với Luân?
Điều gì tạo ra sự trở cờ này?
Đây là điều cơ quan điều tra cần làm rõ. Và chắc chắn sẽ làm rõ. Tôi tin như vậy.
Nếu như bác Độc giả có 2 cái quyết định và gửi cho cô chủ để đăng công khai ở đây thì hay quá. Tôi nghĩ, 2 quyết định này không có gì là bí mật:
Trả lờiXóa+ Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 9/4/2008 UBND v/v kiện toàn Ban chỉ đạo thu hồi nuôi trồng thủy sản đã hết hạn... Theo đó ông Nguyễn Văn Khanh-Phó chủ tịch UBND huyện là Trưởng ban, ông Phạm Xuân Hoa-Trưởng phòng TNMT làm phó;
+ Quyết định số 3698/QĐ-UBND ngày 8/10/2008 thay thế QĐ 394 cùng nội dung điều chỉnh, nhưng bổ sung thêm ông Nguyễn Quốc Hiểu-Trưởng phòng nông nghiệp làm phó.
Sau hai ngày thảo luận, đến nay đã có hơn 69 ý kiến.
Trả lờiXóaSau khi nghiền ngẫm các ý kiến, tôi xin thay mặt chủ nhà thống kê ra các quan điểm theo từng nhóm tiêu biểu sau đây:
1- Ông PVD đại diện cho nhóm quan điểm của nhiều chí xĩ rân trủ mù luật, mù thông tin trên mạng:
"Ôi dào ơi, tài liệu gì trưng ra thì chúng tôi cũng đã biết tỏng trong vụ Tiên Lãng chính quyền trái pháp luật, trái đạo lý; chính quyền cướp đất nông dân anh hùng Đoàn Văn Vươn; Vươn anh hùng buộc lòng phải vùng lên chống lại bạo quyền.
2- Ông Nông Dân đại diện cho nhóm quan điểm:
"Tài liệu trưng ra ở đây hôm nay không đáng tin vì tôi biết chắc chắn bố anh Nguyễn Văn Khanh là người tốt thì anh Khanh không thể là người xấu".
3- Ông trà hâm đại diện cho nhóm quan điểm:
"Tài liệu gì, nội dung ra sao không thành vứn đề; cái quan trọng là đại tá Đỗ Hữu Ca đã ra sách hay chưa?";
4- Đại đa số ý kiến của nhiều người ở đây cảm thấy sốc khi đọc những tài liệu ở đây vì lâu nay họ mới chỉ biết "nhân dân" khen ông Nguyễn Văn Khanh như báo Phụ nữ TP HCM viết:
"Có đủ cơ sở để tin rằng, ông Khanh là người tốt, thân dân chứ không xa dân, hiểu được quyền lợi và nguyện vọng của dân, có trình độ, lại nắm được luật pháp."
Qua những trang tài liệu này và qua những ý kiến thảo luận của những người biết việc thì hóa ra "nhân dân" ở đây quanh đi quẩn lại chỉ là mấy ông bà chủ đầm trong cái Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng do ông Đoàn Văn Vươn làm chủ tịch, ông Lương Văn Trong làm PCT và ông Vũ Văn Luân là thư ký.
Và, thật bất ngờ khi thấy cũng cái nhóm "nhân dân" đó cách đây chưa lâu còn coi ông Nguyễn Văn Khanh là kẻ thù không đội trời chung; chính ông Khanh mới là kẻ nham hiểm, hiếu chiến, thủ đoạn nhất trong số lãnh đạo huyện.
Câu hỏi được đặt ra 1 cách tự nhiên:
Tại sao đùng 1 cái, từ ngày cưỡng chế đến nay, gió bỗng đổi chiều, ông Khanh bỗng dưng đứng cùng chiến tuyên với Luân?
Điều gì tạo ra sự trở cờ này?
Còn ý kiến nữa:
Xóa- Đơn tố cáo của LCH này không thể làm bằng cớ, hay giá trị pháp lý nào để xác định tội trạng của ông Khanh. Nên việc trưng ra ở đây là vô ích.
- Nó chỉ góp phần bêu xấu cá nhân ông Khanh và Hội bằng thủ pháp bới móc lại chuyện không hay trong quá khứ của người khác. Sẵn tiện chụp cái mũ tội lỗi lên đầu những người dân đang thiết tha bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.
- Thực tế, con người ta có thể không tốt trong quá khứ nhưng lại thay đổi trong hiện tại. Chưa thể chứng minh ông Khanh có tội trong quá khứ nếu chỉ qua một cái đơn tố cáo mà chưa hề được làm rõ. Tuy nhiên ai cũng biết hiện tại ông lại được những người tố cáo ông bảo vệ, trân trọng. Thái độ này đã nói lên một phần về con người thật của ông ấy. Thái độ này cũng đã vô hiệu cái đơn tố cáo ấy ngay từ đầu.
Có thực sự đàng hoàng hay không khi triệt hạ đối thủ bằng cách bới móc chuyện cũ, hùa nhau vu vạ để cuối cùng làm tổn hai danh dự người khác nhưng không thể xác định tội của họ?
+ Tự cho mình là Trọng tài mà không đọc kỹ, Tại sao bảo Nông Dân tôi có quan điểm: ”"Tài liệu trưng ra ở đây hôm nay không đáng tin vì tôi biết chắc chắn bố anh Nguyễn Văn Khanh là người tốt thì anh Khanh không thể là người xấu".
Xóa+ Trong khi tôi viết: ”Nhiều người dân Tiên Lãng rất quý trọng Thầy Độ là thân phụ nguyên phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh, vì vậy Họ KHÔNG MUỐN Nguyễn Văn Khanh là người xấu. Từ “không muốn” tôi đưa vào để nó không thành sự suy luận chủ quan theo cách hiểu của cậu “vì Thầy Độ thì con Thầy cũng tốt”.
+ Là người dân trong huyện, cá nhân tôi cũng “không muốn”. Trước khi muốn viết thì phải biết đọc đã!. Tại thời điểm cậu viết không còn 69 bình luận nữa chắc có ý kiến đã bị rút đi.
Ông Nặc trên đây ný nuận bùn cừi!
XóaĐây không phải là bới móc chuyện cũ nhằm hạ uy tín ai mà là cung cấp những tài liệu để mọi người biết sự thật.
Chỉ có những người có hành vi gian dối mới sợ sự thật.
Công chúng có quyền được biết cái sự thật.
Cái kim bọc trong giẻ rồi cuối cùng phải lòi ra thôi!
Và khi cái sự thật phơi bày thì công luận có quyền đặt câu hỏi:
- Tại sao ông Khanh và ông Luân phải nhọc công dựng lên vở kịch này để đánh lừa dư luận?
- Thực sự mối quan hệ giữa ông Luân và ông Khanh là gì?
- Có hay không sự Thông đồng giữa ông Khanh và ông Luân+ Vươn khi ông Khanh dẫn quân xông vào khu cưỡng chế sai địa điểm?
Đó là những vấn đề chúng ta có quyền yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ. Khi đã làm rõ vấn đề này thì sẽ có chuyện tầy đình xảy ra: Ông Khanh sẽ bị khởi tố thêm tội GIẾT NGƯỜI, đồng phạm với Vươn, Quý. Đây đâu có thể là chuyện nói để chơi?
Ngoài ra, việc ông Luân đã và đang gửi đơn tố cáo những điều không đúng sự thật về cả 1 hệ thống lãnh đạo huyện qua nhiều thế hệ, từ cách đây 20 năm "đã có âm mưu tham nhũng đất đai"... đều là dấu hiệu của Tội Vu khống được quy định trong BLHS. Đây cũng đâu là chuyện chơi?
+ Thưa ông Nông Dân, tôi xin nhận lỗi với ông, với cô chủ và bạn đọc nói chung vì có sự nhầm lẫn khi gõ về số ý kiến. Bàn phím số 9 gần số 0 nên muốn gõ số 0 lại nhầm sang số 9.
XóaTóm lại, tôi muốn nói số tròn "Hơn 60" chứ ai lại nói "Hơn 69"? Chẳng lẽ lại là 69,5 ý kiến?
+ Còn về nội dung thì lời ông nói nguyên văn trên kia cũng không khác lắm như tôi đã viết trên kia.
+ Ý kiến ông Nặc danh 18:25 Ngày 12 tháng 11 năm 2012 thì cũng như nhóm 1 mà thôi, không có ý mới.
Thưa bà Phượng,
XóaCông chúng ở đây không thấy được sự thật nào qua việc đăng tải này mà toàn là những tuyên đoán vô căn cứ như nêu trong còm của bà.
Nếu những câu hỏi như của bà chưa chứng minh được mà lại có hại đến người khác thì đáng ra không nên công bố vì giữ danh dự cho người có liên quan, thứ hai là giữ được sự tôn trọng của người khác đối với bản thân mình. Công chúng của trang chuyên về pháp luật sẽ không tôn trọng những suy đoán vô căn cứ, đặc biệt là hành vi quy chụp tội lỗi một cách hằn học đối với người khác.
@Trọng tài: Người hay thích xếp loại người khác thì nên bỏ vào loại nào được nhỉ.
Anh em bạn đọc ở đây đâu có quen biết gì ông Khanh nên chắc chả có ai hằn học gì với ông ấy. Những rõ ràng là càng ngày càng rõ có cái mối quan hệ mờ ám giữa ông Khanh với ông Luân.
XóaNhững suy đoán của bà Trần Thị Hải Phượng và 1 số bạn trên kia hoàn toàn không thể nói là vô căn cứ.
Với tài liệu công bố ở đây càng cho thấy 1 sự thật không bình thường như nhiều người (ví dụ tác giả bài báo trên báo Phụ nữ TP HCM), như ông Nặc danh trên đây từng nghĩ về mối quan hệ giữa ông Khanh và ông Luân.
Và, do vậy, chắc chắn cơ quan điều tra phải làm rõ cái mối quan hệ mờ ám này. Điều này hoàn toàn không khó đâu.
đơn tố cáo ông Khanh ghi ngày 1-10-2010, còn cái mà Liên CHTSNL gọi là thông báo kết luận của ông Khanh tại cuộc họp 18-10, trong đó đề cao ông Khanh hết lời, đây là điểm mấu chốt vì sao chỉ có 18 ngày mà hai bên từ kẻ thù đã chuyển sang đồng chí?
Trả lờiXóaTôi cũng đã tiếp cận tài liệu cuộc họp 18-10, tuy nhiên không thấy có biên bản, chỉ có ghi chép tay của một người (thông thường vị trí người này là thư ký), đọc những gì trong sổ ghi chép này, tôi càng thấy sự chế tác lộ liễu trong "thông báo kết luận", tuy nhiên dù sao cũng chỉ là bản ghi viết tay, nên tôi chưa dám khẳng định.
Còn hai bản QĐ như ý kiến bác Nguyễn Văn Chính, tôi sẽ gửi cho Google.TL vào mấy hôm nữa, chậm với các bác chút nhé.
Ông Độc giả thân mến!
XóaTôi nghĩ, cái gì không có thật thì trước sau cũng bị lộ tẩy. Cái cuộc họp ngày 18/10/2010 đó là không có thật.
Theo như Đơn tố cáo (viết ngày 1/10/2010) thì ông Vươn+ Luân đã dành gần hết trang 4 để phân tích loằng ngoằng về cái Thỏa thuận giữa các ông với đại diện UBND tại trụ sở TAND TP HP. Tất nhiên, những lập luận của ông Luân ở đây (tôi xin nói rõ là của ông Luân dù đây là văn bản do ông Vươn ký vì sau khi ông Vươn bị bắt thì những phát ngôn của ông Luân với báo chí+ những văn bản của cái hội hè này vẫn với văn phong lủng củng một cách đặc trưng như vậy) rất buồn cười: Cái Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP ghi rõ ràng: "Bản án sơ thẩm của TAND h Tiên Lãng có hiệu lực kể từ ngày ký". Ông Luân cũng đã thừa nhận rằng như vậy tức là bản án của TAND huyện là đúng; quyết định thu hồi của UBND huyện là đúng.
Thế nhưng ông Luân vẫn kết tội ông Khanh là dốt luật, là ngộ nhận....
Nhưng, tạm thời hãy gạt những lập luận rối rắm, loằng ngoằng này sang 1 bên.
+ Ta chỉ cần biết rằng: Theo ông Luân thì đến ngày 01/10/2010 - ngày gửi đơn thì ông Khanh đã biết đến cái Thỏa thuận ngày 9/4/2010 tại TAND TP giữa ông Luân+ Vươn với đại diện UBND huyện nhưng ông Khanh dốt luận và cay cú nên cố tình không thực hiện theo thỏa thuận.
+ Thế nhưng, trong rất nhiều phát ngôn ở cơ quan báo chí sau ngày cưỡng chế 5/1/2012, ví dụ ở bài báo trên báo Phụ nữ TP HCM mà Google.tienlang đã dẫn về trên kia, ông Luân đều nói rất "thống nhất", rằng mãi chiều 18/10/2010 ông Khanh mới biết có cuộc thỏa thuận ngày 9/4/2010:
------
"Sáng 18/10/2010, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng làm việc với Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền, nhằm giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện kéo dài của những hộ nuôi trồng thủy sản. Ông Hiền đưa ra tờ trình xin cưỡng chế thu hồi đầm của ông Vươn, ông Luân… Tờ trình đó bị lãnh đạo thành phố gạt đi. Buổi chiều, dù không phụ trách về đất đai, nhưng ông Khanh vẫn bị giao chủ trì, cùng với Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tài chính, Trưởng phòng TN&MT huyện… làm việc với ông Vươn, ông Luân về đơn khiếu nại của hai ông. Đến lúc đó ông Khanh mới biết ngày 9/4/2010, giữa ông Luân, ông Vươn và UBND huyện Tiên Lãng đã đạt được sự thỏa thuận tại TAND TP Hải Phòng trong vụ kiện UBND huyện Tiên Lãng mà hai ông là nguyên đơn. Đó là việc nguyên đơn rút đơn kiện để được UBND huyện tiếp tục giao đầm. Ông Khanh đã kết luận: Không cưỡng chế đầm của ông Luân, ông Vươn; Giao Phòng TN&MT huyện hướng dẫn ông Luân, ông Vươn làm thủ tục để được huyện tiếp tục giao đầm nhằm ổn định tình hình, chấm dứt khiếu kiện kéo dài, tăng nguồn thu cho ngân sách…"
Tôi nghĩ rằng ở đây có sự dàn dựng, phịa ra cái nội dung "Cuộc họp chiều 18/10/2010". Tác giả kịch bản này chính là ông Khanh+ Luân.
Tôi nhận định như vậy vì:
+Thứ nhất, Các tác giả vô tình đã QUÊN cái Đơn Tố cáo của Luân viết ngày 1/10/2010 nhưng không ngờ cơ quan an ninh thì không quên;
+ Thứ hai, vì họ QUÊN lá Đơn tố cáo nên đã xây dựng kịch bản không khớp với sự kiện đã từng diễn ra là: Đến ngày 1/10/2010 ông Khanh ĐÃ biết đến cái Thỏa thuận 9/4/2010 nhưng trong kịch bản bây giờ lại nói Mãi chiều 18/10/2010 ông Khanh mới biết đến cái Thỏa thuận này.
Các cụ bảo "giấu đầu hở đuôi" là vậy.
Tôi đề nghị chủ nhà đưa thêm tấm hình cái Thông báo về cuộc họp 18/10/2010 cùng trích 1 đoạn bài báo của bác GDVN phần nói về nội dung cái Thông báo đó về đây cho anh em tiện nghiên cứu, đối chiếu!
Trả lờiXóaThế éo nầu cái Thông báo ngày 18/10/2010 của Phó CT huyện trên kia lại
Trả lờiXóaMột là GIAO...
Hai là THUÊ...
Ba là ... trình Chủ tịch theo Giám đốc thẩm
là cái củ khẹc giề?
Nhiều ý kiến quá, ai cũng cho mình đúng, ai cũng cho rằng người khác ngu, còn tôi mới hiểu, tài.. thật.
Trả lờiXóaCách đây hơn 2000 năm thời Đông Chu, khi nhà cầm quyền muốn hại ai họ nói "Sao không kể tội mà giết đi?". Ngẫm lại thời nay cũng thế thôi, muốn hại ông Khanh thì "Kể tội mà giết đi", muốn hại ông Hiền cũng vậy, kể cả ông Võ ( khi còn làm thứ trưởng ký hàng ngàn văn vản) Cứ lôi ra kể tội thì hầu hết là có tội hết, không to thì nhỏ
Đã là chính quyền thì lúc cần mạnh mẽ thì phải mạnh mẽ, để lâu âm ỷ, chính quyền không xử lý dứt điểm hoặc chính quyền năng lực kém dẫn đến có việc như hôm nay là điều dễ hiểu.
Cấp trưởng muốn ít bị tội thì phải dùng người giúp việc có năng lực thật sự, dùng người dốt có ngày hoạ đến thân.
Nhiều ý kiến quá nhưng đã có ông Trọng tài thống kê trên kia, tôi thấy cũng khá hợp lý. Có 4 nhóm quan điểm thôi.
XóaÔng Nặc danh 22:53 Ngày 12 tháng 11 năm 2012 thấy nhóm nào có lý?
Mà cái quan trọng là phải chịu khó nghiên cứu các tài liệu trong hồ sơ. Chứ đâu có thể cứ thích thì khen; ghét thì kể tội ra rồi xử được?
Đúng là 1 trang web chuyên về pháp luật. Nói có sách, mách có chứng!
Trả lờiXóaCảm ơn!
Đúng là vụ Tiên Lãng còn nhiều điều công chúng chưa biết!
"Nhân dân" Vươn, "nhân dân" Luân
Trả lờiXóa"nhân dân" cu Vinh!!!
Tôi Nặc danh 22h53 đây. Tôi theo dõi vụ này từ đầu vụ, đọc nhiều nhưng ít ý kiến,
Trả lờiXóaTôi ý kiến thì thế này, xưa nay "Dân gian, quan tham" là lẽ thường tình.
Xét cả lý, cả tình tổng quan, tôi sẽ xử như sau.
-Ô Vươn cầm đầu, Ô Quý và Ô gì nữa dùng luật riêng cố tình giết người, đáng nhẽ xử rất nặng, nhưng xét thấy có 1 phần lỗi luật đất đai lằng nhằng, lại có ý kiến của Thủ tướng cho 5 năm bóc lịch
- Ông Khanh cầm trịch, nhiều năm mà k dứt điểm đc, tội đã rõ mà k nhận, nhận thức kém bóc lịch 3 năm vì xâm phạm chỗ ở, huỷ hại tài sản
- Chủ tịch, bí thư xã đã bồi thường, nhận thức hành vì sai, chỉ làm theo lệnh cấp trên mỗi người 1 năm tù cho hưởng án treo
Vợ con Ô Vươn, Quý phạt độ 3 tháng cho hưởng án treo
Còn mấy ông Luân, Trong còn lằng nhằng là kệ tội xử tiếp
Khẩm thử
Bác Nặc danh 23:24 Ngày 12 tháng 11 năm 2012 xử vậy xem ra cũng thấu lý đạt tình.
XóaNhưng tôi e rằng nếu tính giá trị tài sản như Hội đồng định giá của Hải Phòng trong vụ Hủy hoại tài sản là 289 triệu đồng thì các bị can đang bị khởi tố theo Khoản 3 Điều 143 Bộ luật hình:
---
Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản
......
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
------------
Và nếu xử như bác thì chắc Viện kiểm sát sẽ kháng nghị; mà bà Thương chắc cũng kháng cáo. Ngay định giá tài sản bị hủy hoại 289 triệu, bà ta cũng còn cho là quá thấp. Thẻ bả phải là 600 triệu hay 1 tỷ gì đó. Có lẽ phải chuyển sang Khoản 4 cho tay Khanh chung thân!
+ Cô luật sư có thể nhờ Cố vấn gửi cho cái Quyết định 497 của UBND huyện Tiên Lãng, Và đăng lên để mọi người cùng tham khảo. Xin cám ơn trước.
Trả lờiXóaĐúng là... nông dân! QĐ 497 là quyết định nào? Ít ra thì cũng phải có năm ban hành chứ? Ví dụ 497/2011 chẳng hạn.
XóaCảm ơn Google.tienlang cho tôi cái nhìn toàn cảnh, chân thực về vụ Tiên Lãng.
Trả lờiXóaTúm lại, nội tình UBND huyện Tiên Lãng đã được chia thành nhiều bè, nhiều ê kíp làm việc. ông Hiền chủ tịch nhưng bị ông Khanh cầm trịch khuynh đảo. Ông Khanh chung tẩy và chống lưng cho cánh Vươn, Luân, Trong...nay chết theo họ là lẽ đương nhiên. Luật trời quả báo, chả có gì đâng bức xúc
Trả lờiXóaTôi mới biết blog này qua một số bài về giao thông.
Trả lờiXóaKhi nghiên cứu về vụ Tiên Lãng, tôi phải mất mấy ngày.
+ Đọc các tài liệu ở đây mới thấy nhóm ông Luân, ông Vươn không hề bình thường. Họ mù quáng đến mức điên cuồng, trong 1 thời gian dài chống lại chính quyền để bảo vệ quyền lợi của mình.
Báo chí cũng không hiểu hay cố tình ko hiểu pháp luật để bảo vệ những điều đòi hỏi của ông Vươn, ông Luân. Báo chí đưa ông Vươn lên hàng anh hùng...
+ Cũng từ ông Luân, báo chí mang những tài liệu cùng những thông tin phiến diện, có lợi cho ông Luân lên cho ông GS Đặng Hùng Võ. Ông Võ vốn cũng ko am hiểu sâu lính vực quản lý đất đai nhưng lại thích làm người hùng bảo vệ kẻ yếu. Báo chí và dư luận chạy sô đến ông Võ, bốc ông ta lên mây. Những nhận định, phán xét của ông Võ được nhiều người coi như chân lý.
Ông Lê Đức Tiết trước khi về TL cũng đã mặc nhiên bị ảnh hưởng, bị chi phối nặng nề bởi quan điểm của ông Võ.
....
+ Kết luận: Từ tình hình này, tôi thấy rất đồng tình với một số bạn đọc ở đây: Cần có cuộc đối thoại công khai giữa ông Võ, ông Tiết với các chuyên gia uy tín, sau khi tất cả họ cần được nghiên cứu ký những tài liệu đã công bố ở Google.tienlang.
Cuộc đối thoại này cần công khai trên VTV.
699. Ban Biên tập trang web của Ủy ban Tiên Lãng đăng tiếp liền 2 ...
Trả lờiXóaanhbasam.wordpress.com/.../699-ban-bien-tap-trang-web-cua-uy-ba...
Posted by basamnews on 07/02/2012
Cổng thông tin Điện tử huyện Tiên Lãng
Sử dụng đất được giao để phát canh thu tô
Thời gian: 06/02/2012 – 15:42
Trong khi được Nhà nước ưu đãi, giao đất chưa sử dụng để khai thác, nuôi trồng thuỷ sản có thời hạn, được miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật; Trong khi Nhà nước đầu tư hàng tỷ đồng để đắp đê, làm đường công vụ, đào mương dẫn nước, trồng rừng chắn sóng… còn người dân tham gia đầu tư khoanh ao, xây cống điều tiết để rồi phát canh thu tô, điển hình là:
Ông Đoàn Văn Vươn, công dân xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng được UBND huyện Tiên Lãng giao đất có thời hạn để khai thác, NTTS tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng với diện tích 40,3 ha. Sau khi được giao đất, sau khi được Nhà nước đầu tư lớn, đã cho thuê để phát canh thu tô, cụ thể là:
Hợp đồng cho thuê đất thứ 1 ký ngày 25/12/1999 giữa một bên là ông Đoàn Văn Vươn với danh nghĩa giám đốc công ty Liên doanh TNHH Dương Hải (Sở KH&ĐT Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 049205, ngày 05/02/1997, vốn đăng ký 150 triệu đồng, địa chỉ thôn Thuý nẻo, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), một bên là ông Nguyễn Trường Nhan, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, diện tích 6,0 ha, giá cho thuê 5.000.000 đồng/ha/năm, thời hạn từ năm 1999 đến ngày 04/10/2007 (ngày hết hạn giao đất) 8 năm. Biên bản bàn giao đầm lập ngày 10/5/2000 diện tích thực tế là 58.655m2 thành tiền là 234.600.000 đồng. Trong hợp đồng này, tại điều 2 quy định: Mọi công trình xây dựng trên diện tích thuê đất đến thời gian hợp đồng bàn giao lại cho công ty không được bồi hoàn giá trị công trình.
Hợp đồng cho thuê đất thứ 2 ký ngày 02/3/2008 một bên là ông Đoàn Văn Vươn sinh năm 1963 ở Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng, một bên là ông Phạm Văn Bìa sinh năm 1962, ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng, diện tích 5,4ha giá cho thuê là 30 triệu đồng/năm, thời hạn cho thuê đất là 07 năm (hết năm 2014), tổng số tiền là 210 triệu đồng. Tại khoản 1 của hợp đồng có quy định: Trong trường hợp bên B không có nhu cầu thuê tiếp…phần tài sản bên B đã đầu tư… phải tự tháo dỡ.
Như vậy là mỗi năm ông Vươn thu địa tô từ phần đất được giao để cho thuê lại, chỉ cần 02 ha cho thuê đã đủ nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp cho toàn bộ diện tích đất được nhà nước giao (số thuế ghi thu năm 2007 là 10.035.000 đồng), đương nhiên là trên 38 ha còn lại ông Vươn được hưởng lợi, nếu tính với giá cho thuê ông Vươn sẽ hưởng lợi trên 190 triệu đồng/năm.
Điều đáng nói là, trong khi Nhà nước đầu tư hàng chục tỷ đồng cho dự án lấn biển, đắp đê bao, làm đường công vụ, trồng rừng phòng hộ; Các chủ vùng tham gia bằng việc khoanh bờ, tạo ao, khai thác, thu lợi, trong khi những người dân thuê đất phải trả tiền thuê cao hơn 20 lần số tiền thuế SDĐ nông nghiệp phải nộp của người được giao đất.
Việc cho thuê của ông Đoàn Văn Vươn với người dân khác không được bồi hoàn giá trị công trình hoặc khi hết hạn phải tự tháo dỡ !!!
BBT
—–
Còn nữa
Cổng thông tin Điện tử huyện Tiên Lãng
XóaÔng đoàn Văn Vươn đã từng…
Thời gian: 06/02/2012 – 15:54
Trong khi một số bản tin, lời bình của đọc giả ca ngợi ông Đoàn Văn Vươn là người hùng lấn biển, là người hiền lành… nhưng khi để ý đến việc ông Vươn chống người thi hành công vụ một cách có chủ ý thì mới thấy rõ toan tính, sau đây xin thông tin để những người quan tâm cùng được biết:
Việc ông Đoàn Văn Vươn có đầu tư vào để khoanh bờ và tổ chức NTTS trên diện tích đất được giao có thời hạn không ai phủ nhận, chỉ có điều Nhà nước đầu tư các Dự án hàng chục tỷ đồng nhằm đưa quỹ đất chưa ổn định vào sử dụng ổn định là vì lợi ích chung của xã hội mà ông Vươn được hưởng lợi.
Tuy nhiên, ngay từ khi được giao 21 ha đất thời hạn 14 năm, ông Vươn đã lấn chiếm thêm gần gấp đôi diện tích, đã được chính quyền xử phạt vi phạm hành chính một triệu đồng và tạo điều kiện giao bổ sung 19,3 ha, tổng cộng ông Vươn được giao sử dụng 40,3 ha tính từ ngày 04/10/1993.
Trong thời gian sử dụng, ông Đoàn Văn Vươn đã tổ chức chặt phá rừng phòng hộ, chính quyền lại một lần nữa chỉ xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng và tiền trồng lại rừng 5 triệu đồng; ông Vươn đã từng được Nhà nước trồng lại rừng phòng hộ diện tích 55 ha, kinh phí 51 triệu đồng (sở NN&PTNT Hải Phòng đầu tư, thuê ông Vươn trồng và trông coi).
Chưa hết, ông Đoàn Văn Vươn đã từng kêu gọi chống phá chính sách phát triển kinh tế-xã hội:
Theo báo cáo số 107/BC ngày 29/12/2008 của Công an huyện Tiên Lãng “Về một số sai phạm của Đoàn Văn Vươn”, theo đó: 5-Đối với hành vi của Đoàn Văn Vươn trong việc in ấn, phát tán tài liệu có nội dung kích động, lôi kéo quần chúng chống lại việc thực hiện các quyết định thu hồi diện tích đầm vùng NTTS…tài liệu tuyên truyền viết “…chuẩn bị tất cả các lực lượng tại chỗ, vận động anh em, con cháu, họ hàng sẵn sàng phối hợp với Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng cùng với cảnh sát 113, phóng viên, nhà báo, nếu bọn tham nhũng, có hành động manh động cướp đất trắng trợn. Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…”
Theo Công an huyện Tiên Lãng “Đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm an ninh quốc gia, thuộc thẩm quyền điều tra xử lý của cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố và Viện KSND thành phố…”, Công an huyện báo cáo lên các cơ quan chức năng thành phố cho ý kiến xử lý.
Trước đây đọc bài này trên trang basam, tôi cứ tưởng công an Tiên Lãng bịa ra chuyện ông Vươn chống đối.
Trả lờiXóaHôm nay đọc ở đây mới biết đúng là có cái văn bản ông Vươn kích động như vậy thật.
Trích bài trên trang basam:
Trả lờiXóa"Theo báo cáo số 107/BC ngày 29/12/2008 của Công an huyện Tiên Lãng “Về một số sai phạm của Đoàn Văn Vươn”, theo đó: 5-Đối với hành vi của Đoàn Văn Vươn trong việc in ấn, phát tán tài liệu có nội dung kích động, lôi kéo quần chúng chống lại việc thực hiện các quyết định thu hồi diện tích đầm vùng NTTS…tài liệu tuyên truyền viết “…chuẩn bị tất cả các lực lượng tại chỗ, vận động anh em, con cháu, họ hàng sẵn sàng phối hợp với Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng cùng với cảnh sát 113, phóng viên, nhà báo, nếu bọn tham nhũng, có hành động manh động cướp đất trắng trợn. Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…”
Thế này thì cu Vươn mút mùa rồi còn gì nữa!
Oan khuất nối giề?
Đến nay, mọi người đã hiểu hết về Cu Vươn, Cu Luân, Cu Trong, Cu Vinh chưa?
Trả lờiXóaĐọc tài liệu cùng các phân tích ở đây của các bác mới rõ: đúng là không thể bao che cho Vươn được!
Trả lờiXóaHọ (Vươn và cái hội hè của Vươn) là tổ chức đã ngang nhiên chống đối chính quyền, bất chấp pháp luật.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận cũng có cái chưa đúng bởi các cơ quan tham mưu cho Thủ tướng trước ngày 10/2/2012 chắc chưa đọc những tài liệu ở đây.
Văn bản báo cáo của chi hội NTTS có đoạn viết : Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…” không có chữ ký của ông Đoàn Văn Vươn, cũng không có dấu của chi hội khong biết có giá trị pháp lý gì không?
Trả lờiXóa